10 ตัวละครนักชกต่างชาติระดับเทพมาประสบการณ์และฝีมือจาก ก้าวแรกสู่สังเวียน Part 2

ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น

ถ้าพูดถึงชาติไทยของเราแล้ว เราเชื่อว่าสิ่งที่เด่น ๆ และกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ จนทำให้บรรดาเหล่าคนต่างชาติต้องบินข้ามน้ำ ข้ามทะเล มายังประเทศของเรานั้นมีอยู่หลากอย่างมากมาย แต่ถ้าพูดถึงกีฬาที่ชาติไทยของเราโดดเด่น และ เป็นที่จับตามองมากที่สุดในเวทีสากลระดับโลก เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็น่าจะยกให้กับกีฬาอย่างชกมวยอย่างแน่นอน ซึ่งความโดดเด่นของกีฬาชกมวยของประเทศไทยเรานี่แหละ ที่มันได้ทำให้อนิเมะต่อสู้หลาย ๆ เรื่องได้มีการหยิบเอาตัวละครที่เป็นนักชกของประเทศไทยเข้าไปอ้างอิง และ หนึ่งในนั้นก็คือ อนิเมะชกมวยที่ใครหลาย ๆ คนต่างก็ยกให้ว่ามันเป็นอนิเมะชกมวยที่เดือดที่สุดตั้งแต่เคยมีมาอย่างเรื่องก้าวแรกสู่สังเวียน 

ซึ่งในเรื่องก้าวแรกสู่สังเวียนนั้นก็ไม่ได้มีเพียงแค่นักชกชาวไทยเท่านั้น เพราะว่าพระเอกของเรื่องอย่าง อิปโป้ นั้นต้องเผชิญหน้ากับคู่ชกมากมาย ซึ่งบางคนก็เป็นคู่ชกจากในประเทศ แต่บางคนก็เป็นคู่ชกจากต่างประเทศที่มีฝีมือยอดเยี่ยมจนสร้างความลำบากให้กับพระเอกของเรื่องอยู่เสมอ ๆ ซึ่งในบทความที่แล้วเราได้พาหลาย ๆ คนไปรู้จัก10 ตัวละครนักชกต่างชาติระดับเทพมาประสบการณ์และฝีมือจาก ก้าวแรกสู่สังเวียน ซึ่งใครที่เพิ่งมาเห็นบทความนี้เป็นครั้งแรกคุณสามารถที่จะย้อนกลับไปอ่านบทความเก่า ๆ ของเราก่อนได้ว่ามีนักชกคนไหนแล้วที่เราได้พูดถึงไป ส่วนถ้าใครเคยอ่านมาแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วละที่เราจะพาไปดูบรรดาเหล่านักชกต่างชาติที่ได้มาขึ้นเวทีผ้าใบในเรื่องก้าวแรกสู่สังเวียนที่เหลือกัน 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

เอาละมาเริ่มกันที่ตัวละครแรกที่เป็นนักชกต่างชาติในเรื่องก้าวแรกสู่สังเวียนกันเลยดีกว่า โดยตัวละครแรกนี้คือตัวละครต่างชาติที่เป็นนักชกชาวไทย ซึ่งเราเชื่อว่าใครที่เคยได้ดูเรื่องนี้จะต้องจดจำตัวละครตัวนี้แบบไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน โดยเขาคนนี้ก็คือ จิมมี่ ศรีฟ้า โดยตัวของจิมมี่นั้นเป็นนักมวยไทยที่มีสถิตชนะรวมมาถึง 32 นัด จนทำให้เขาเริ่มไร้คู่ต่อสู้ และ นั่นเองก็ทำให้ จิมมี่ ตัดสินใจขึ้นชกมวยสากลอาชีพ และนั่นเองมันก็กลายเป็นการสร้างสถิติติดตัวเขาเพราะเขาสามารถชนะน็อกคู่ต่อสู้ได้ถึง 10 ครั้งรวด จนทำให้ตอนนั้นบรรดาเหล่าแฟน ๆ ชาวไทยในเรื่องคิดว่าตัวของ จิมมี่ ศรีฟ้า คนนี้จะต้องเป็นเขาทราย กาแล็คซี่ คนที่ 2 ของเมืองไทยอย่างแน่นอน

แต่ก็น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้วความฝันของ จิมมี่ ศรีฟ้า ก็ถูกดับลงเนื่องจากเขาได้ขึ้นชกกับ มิยาตะ อิจิโร่ ที่ได้เดินทางมายังเมืองไทย และในการดวลกำปั้นครั้งนั้นตัวมิยาตะก็ได้ทำการคิดค้นท่าอย่าง Jolt Counter ซึ่งมันเป็นหมัดที่ค่อนข้างทรงพลังมากกว่าการต่อแบบ Counter ธรรมดา และนั่นเองก็กลายเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกของเขา แต่ถึงแบบนั้นแล้ว 4 ปีต่อมาตัวของ จิมมี่ ก็ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับดีกรีแชมป์ประเทศไทยพ่วงด้วยสถิติอย่าง 38 แพ้ 7 แถมเขายังสามารถป้องกันแชมป์ได้ถึง 5 ครั้งและในแต่ละครั้งเขายังสามารถเล่นงานคู่ต่อสู้ซะบอบช้ำได้เลยอีกด้วย 

แถมในทุก ๆ แมตช์ที่ จิมมี่ ศรีฟ้าขึ้นชกเขามักจะได้รับบาดแผลบนใบหน้าจนเขาถูกเรียกว่า The Scratch J หรือ จิมมี่ ไอ้หน้าบาก และในที่สุดโชคชะตาก็ได้พาเขามาเจอกับ อิปโป้ ที่ต้องการจะก้าวข้าวขึ้นไปชกในระดับแปซิฟิก ซึ่งจิมมี่ ศรีฟ้า ก็สร้างความลำบากให้อิปโป้อย่างมาก แต่สุดท้าย อิปโป้ก็สามารถเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด และ ปิดตำนานของ จิมมี่ ศรีฟ้า ในเรื่อง ก้าวแรกสู่สังเวียนลง

Ippo vs Alfredo Gonzalez : r/hajimenoippo

คู่ชกต่างชาติคนต่อไปในเรื่องก้าวแรกสู่สังเวียนนั่นก็คือ Alfredo Gonsalez โดยเขาคนนี้นี่แหละที่เป็นคู่ชกของอิปโป้ที่เป็นตัวตัดสินว่าตัวของ อิปโป้ จะสามารถก้าวไปไกลสู่ระดับโลกได้หรือไม่ เพราะว่าตัวของ อัลเฟรโด้ กอนซาเลส นั้นถือได้ว่าเป็นนักชกมากฝีมืออีกคนหนึ่งเลยที่เคยมีโอกาสได้สัมผัสกับการชกเพื่อชิงแชมป์จาก ริคาโด้ มาร์ติเนซ แชมป์โลกไร้พ่ายถึงสองครั้ง ก่อนสุดท้ายแล้วจะต้องบินมาที่ญี่ปุ่นเพื่อขึ้นชกกับอิปโป้ แถมมันยังเป็นการชกต่างแดนของ Alfredo Gonsalez ครั้งแรกอีกด้วย

โดยฉายาของ Alfredo Gonsalez นั่นก็คือ Metzli ซึ่งเป็นชื่อเทพในเผ่า Aztec ของเม็กซิกัน ส่วนสไตล์ชกของเขานั้นมันมาจากการที่ตัวของเขาต้องใช้ชีวิตอย่างปากกัดตีนถีบมาตั้งแต่เด็ก เลยทำให้ประสบการณ์เหล่านั้นค่อย ๆ ขัดเกลาของเขาให้กลายเป็นนักชกอันน่ากลัว แถมตัวของ Alfredo Gonsalez ยังมีโหมดที่เรียกว่า โหมดเทพแห่งความตาย ซึ่งสไตล์การชกของเขาจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคนทันที และการชกกับอิปโป้นี่แหละ ที่ทำให้ตัวของอิปโป้ได้รู้ว่าเส้นทางมวยระดับโลกนั้นยังอีกยาวไกลเกินกว่าที่เขาจะคาดคิดไว้นัก

Alexander volg zangief- Hajime no ippo | Espiritu de lucha, Arte de anime,  Dibujos anime manga

คู่ชกต่างชาติคนต่อไปในเรื่องก้าวแรกสู่สังเวียนนั่นก็คือ  Alexander “Volg” Zangief  โดยเขาคนนี้คือนักชกต่างชาติอีกคนหนึ่งที่เรียกได้ว่ามีความหล่ออันดับต้น ๆ ของเรื่องเลยทีเดียว ซึ่งเขาเป็นนักชกจากรัสเซียที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์มวยสมัครเล่นโลก โดยตัวเขานั้นตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะกระชากเข็มขัดจากเอวของ ดาเตะ เอย์จิ ให้ได้ และนั่นเองก็ทำให้ตัวของเขาได้เจอกับ อิปโป ในศึกรอบชิงศึกทัวร์นาเม้นต์คลาส A แต่สุดท้ายแล้วก็โดนอิปโปจัดการไปในที่สุด

นอกจากนั้นแล้วตัวของเขายังมีโอกาสได้ชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่นที่ว่างอยู่กับ เซนโด ทาเคชิ แต่ก็ยังไม่สามารถทำได้สำเร็จ

ทำให้สุดท้ายแล้วในที่สุดเขาก็ได้เดินทางไปยังอเมริกากับอดีตเทรนเนอร์อย่าง ฮามะ ดันคิชิ และในที่สุดตัวของเขาก็สามารถเอาชนะนักชกที่ชื่อว่า ไมค์ เอลเลียต ลงได้และเป็นการคว้าแชมป์โลกประเภทจูเนียร์ไลต์เวตของสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ที่ลาสเวกัสได้สำเร็จ โดยท่าไม้ตายของเขาในเรื่องนั้นมีชื่อว่า Whitefang

Ricardo Martínez | Wiki Ippo | Fandom

คู่ชกต่างชาติคนต่อไปในเรื่องก้าวแรกสู่สังเวียนนั่นก็คือ  Ricado Martinez โดยเราแทบจะยกให้เขาคนนี้คือนักชกต่างชาติที่แข็งแกร่งที่สุดในเรื่องเลยก็ว่าได้ถ้าเป็นการเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ โดยเขาคนนี้นี่แหละคือชายผู้ที่สยบ ดาเตะ เอย์ จอมแกร่งได้ถึง 2 ครั้ง แถมการชกชิงแชมป์ครั้งแรกของเขาก็เริ่มขึ้นตั้งปี 1987 และจนถึงเส้นทางปัจจุบันของเขาก็ยังไม่เคยที่จะมีใครเอาเขาลงได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว จนทำให้ทั้งอิปโป้ และ เซนโด้ ต่างตั้งเป้าจะล้มเขาให้ได้  

นอกจากนั้นแล้วความแข็งแกร่งของ Ricado Martinez ยังถือว่าไร้เทียมทานแบบสุด ๆ เนื่องจากมันทำให้บรรดาเหล่านักชกเก่ง ๆ ที่หวังแชมป์ ต้องหันไปชกในสถาบันอื่นเนื่องจากไม่มีใครที่จะสามารถล้มเขาได้นั่นเอง ซึ่งแค่นี้มันก็เป็นสิ่งที่สามารถยืนยันได้เป็นอย่างดีแล้วว่าตัวของ Ricado Martinez มันแข็งแกร่งเกินคนอื่น ๆ ขนาดไหน 

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวขอ 10 ตัวละครนักชกต่างชาติระดับเทพมาประสบการณ์และฝีมือจาก ก้าวแรกสู่สังเวียน ที่เราได้นำเอาข้อมูลต่าง ๆ มาฝากทุก ๆ คนกัน ซึ่งแต่ละคนนั้นก็ล้วนแล้วแต่มีฝีมืออันร้ายกาจด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งในกรณีของ Ricado Martinez เราเองก็อยากให้คุณลองไปลุ้นกันเนื้อเรื่องกันดูว่า ตัวของอิปโป้ และ เซนโด้ นั้นจะสามารถล้มเข้าได้หรือไม่ ซึ่งผลลัพธ์มันจะออกมาเป็นอย่างไร และแมตช์การชกไฟท์นั้นมันจะตื่นเต้นแล้วเร้าใจขนาดไหน ใครที่ชอบอนิเมะแนวหมัด ๆ มวย ๆ ห้ามพลาดโดยเด็ดขาดเลยละ

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
10 อนิเมะมิตรภาพในโรงเรียน (1) Code Geass (1) ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น (139) หนังอนิเมะญี่ปุ่น (11) อนิเมะ18+ (1) อนิเมะ Classroom of the Elite (1) อนิเมะ Mairimashita! Iruma-kun (1) อนิเมะ Tensei Shitara Slime Datta Ken (1) อนิเมะการเมือง (1) อนิเมะกีฬา (9) อนิเมะครอบครัว (1) อนิเมะความเชื่อ (1) อนิเมะจิตวิทยา (17) อนิเมะชีวิตประจำวัน (15) อนิเมะดนตรี (5) อนิเมะดราม่า (44) อนิเมะตลก (28) อนิเมะตำรวจ (1) อนิเมะตื่นเต้น (3) อนิเมะต่อสู้ (47) อนิเมะทหาร (1) อนิเมะประวัติศาสตร์ (4) อนิเมะ ปีศาจ (3) อนิเมะผจญภัย (12) อนิเมะพลังวิเศษ (4) อนิเมะภัยพิบัติ (1) อนิเมะมิตรภาพ (1) อนิเมะลึกลับ (15) อนิเมะวัยรุ่น (1) อนิเมะสยองขวีญ (1) อนิเมะสร้างแรงบันดาลใจ (1) อนิเมะสืบสวน (1) อนิเมะหุ่นยนต์ (2) อนิเมะอาหาร (1) อนิเมะฮาเร็ม (3) อนิเมะเกม (2) อนิเมะเวทย์มนต์ (10) อนิเมะ เหนือธรรมชาติ (21) อนิเมะแฟนตาซี (48) อนิเมะแวมไพร์ (1) อนิเมะแหวกแนว (3) อนิเมะโรงเรียน (25) อนิเมะ โรแมนติก (31) อนิเมะโศกนาฏกรรม (1) อนิเมะไซไฟ (7)