จะแมลง หรือ สัตว์น่าเกลียดขนาดไหน เมื่อเป็นอนิเมะดันกลับน่ารักขึ้นทันที

ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น

โลกมนุษย์ที่เราอาศัยอยู่นั่นมันไม่ใช่โลกของเราเพียงคนเดียว เพราะว่าในโลกใบนี้นอกจากประชากรมนุษย์แล้ว ในโลกนี้ยังประกอบด้วยประชากรสัตว์ต่าง ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสัตว์บก สัตว์น้ำ หรือพวกแมลงต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนแหละว่าสัตว์บางตัวก็มีความน่ารัก และ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนทำให้มนุษย์หลาย ๆ คนหลงรัก และ อยากจะนำพวกมันมาเลี้ยง แต่ทว่าก็ยังมีสัตว์อีกหลายแบบที่หน้าตาไม่ค่อยชวนมองเท่าไหร่ แถมบางตัวยังมีอันตราย และ เป็นพาหะของเชื้อโรคต่าง ๆ จนทำให้หลาย ๆ คนต่างเบือนหน้าหนี

แต่คุณเคยได้ยินไหมว่า ไม่ว่าอะไรพอเข้ามาสู่โลกของอนิเมะมันก็สามารถที่จะทำให้กลายเป็นความโมเอะ หรือ ความน่ารักได้หมด และก็มีอนิเมะหลาย ๆ เรื่องเลยละที่ได้เอาบรรดาเหล่าสัตว์หน้าตาน่ากลัวเหล่านี้เข้ามาในเรื่อง แถมยังทำมันออกมาได้น่ารักเสียจนเราลืมไปเลยว่าหน้าตาดั้งเดิมของพวกมันเคยเป็นอย่างไง และนี่เองจึงกลายเป็นที่มาของหัวข้อในวันนี้กับเรื่องราวของ จะแมลง หรือ สัตว์น่าเกลียดขนาดไหน เมื่อเป็นอนิเมะดันกลับน่ารักขึ้นทันที ซึ่งเจ้าสัตว์น่าเกลียดเหล่านั้นจะถูกแปลงโฉมจนน่ารักขนาดไหน เอาเป็นว่า เราไปเริ่มดูกันเลยดีกว่า

แมงมุมสุดน่ากลัว กลายเป็นสาวน้อยแสนโมอะ ชิโระ จากเรื่อง แมงมุมแล้วไงข้องใจเหรอคะ

แมงมุมสุดน่ากลัว กลายเป็นสาวน้อยแสนโมอะ ชิโระ จากเรื่อง แมงมุมแล้วไงข้องใจเหรอคะ

สำหรับชนิดแรกที่เราจะพูดนั้นก็คือสัตว์อย่าง แมงมุม โดยสาเหตุที่ทำให้หลาย ๆ คนไม่ชอบแมงมุมนั่นก็เพราะขาอันยืดยาว และ ขนตามลำตัว แถมหน้าตาของมันก็ไม่เป็นมิตรเอาซะเลย อีกทั้งแมงมุมบางชนิดยังเป็นสัตว์มีพิษที่สามารถฆ่าคนได้อย่างสบาย ๆ มันเลยกลายเป็นสัตว์อีกหนึ่งชนิดที่ทำให้คนหวาดกลัว และ ขยะแขยง ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

แต่ถึงแม้ว่ามันจะน่าขยะแขยงก็ตามทีแต่ทว่าเจ้าสัตว์ชนิดนี้กลับได้รับบทเด่นในอนิเมะเรื่องนี้ไปแบบเต็ม ๆ แถมยังน่ารักอีกซะด้วย โดยในตอนแรกนั้นตัวของ ชิโระ นั้นจะมีเพียงแค่รูปร่างแมงมุมธรรมดาที่มีสีขาวบริสุทธิ์แถมในทางด้านหน้าตานั้นตัวของคนวาดก็ยังดีไซน์มันออกมาให้ดูน่ารัก แถมมีนิสัยแบบผู้หญิง ๆ อีกด้วย จนกระทั่งเมื่อเธอพัฒนาร่างจนมาถึงร่างอารัคเน่แล้ว ร่างของเธอก็ได้กลายเป็นหญิงสาวผมขาว ซึ่งบอกเลยว่าสวยแบบสุด ๆ เลยอีกด้วย แถมนอกจากความน่ารักของตัวชิโระแล้ว ในเรื่องนี้ตัวของเจ้าแมงมุมสาวตัวนี้ยังมีพลังที่โหดสุด ๆ เลย

ซึ่งเพราะเนื้อเรื่องที่มีการใช้สกิลใส่กันอย่างสนุก แถมตัวของชิโระเองก็ยังมีพัฒนาการที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกตอน จึงทำให้หลาย ๆ คนนั้นลบเลือนความกลัวของแมงมุมออกไปจากสมอง และ กลายเป็นตั้งใจเอาใจช่วยตัวของชิโระอย่างไม่รู้ตัวนั่นเอง

แมลงสาปที่ใคร ๆ กลัวกลายเป็นสาวน้อยแสนไร้เดียงสา จากเรื่อง Gokicha!! Cockroach Girl!

แมลงสาปที่ใคร ๆ กลัวกลายเป็นสาวน้อยแสนไร้เดียงสา จากเรื่อง Gokicha!! Cockroach Girl!

เราเชื่อว่าสัตว์ที่สามารถทำให้ทั้งผู้ชาย และ ผู้หญิง เกลียดกลัวแบบพอ ๆ กันนั้นมีอยู่หนึ่งชนิด โดยเจ้าสัตว์ชนิดนั้นก็คือ 

แมลงสาบนั่นเอง โดยรูปร่างหน้าตาของมันที่มองแค่ภายนอกก็รู้สึกถึงความน่าเกลียด น่ากลัวแล้ว มันยังเป็นสัตว์อีกหนึ่งชนิดที่เป็นพาหะของโรคต่าง ๆ มากมาย แถมจังหวะที่น่ากลัวที่สุดของมันนั่นก็คือจังหวะบินของมันนั่นเอง 

แต่เชื่อไหมล่ะว่าไอ้เจ้าสัตว์ที่หลาย ๆ คนต่างพากันกลัวนี้เอง กลับถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะมาแล้ว แถมหน้าตาของเจ้าแมลงสาบสาวยังน่ารักเอามาก ๆ เสียด้วย โดยเรื่องราวของเรื่องนี้จะเล่าถึง แมลงสาบสาวที่อยากจะเป็นเพื่อนกับมนุษย์ เธอจึงได้พยายามหาวิธีเข้าหามนุษย์ด้วยรูปแบบต่าง ๆ แต่ทว่าวิธีการเข้าหาของเธอในสายตามนุษย์นั้นมันเป็นอะไรที่ตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิงเลยแหละ แต่ถึงเรื่องราวจะดูวุ่นวายและชวนสยองสักนิดก็เถอะ แต่ตัวเรื่องนั้นก็สามารถเล่าออกมาได้ค่อนข้างสนุก และเรียกเสียงฮาได้พอสมควรเลยทีเดียว แถมในเรื่องนี้ยังมีแมลงสาบตัวอื่น มาช่วยเพิ่มสีสันให้กับเรื่องอีกด้วยนะ 

และเพราะการที่เจ้าแมลงสาบนั้นเป็นสิ่งสุดสยองสำหรับใครหลาย ๆ คน แต่การเอามันมาทำให้เป็นสิ่งโมเอะได้ นั้นถือได้ว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์อยู่พอสมควร แถมใครจะไปคิดกันละว่าคุณจะมานั่งขำเพราะดูอนิเมะเกี่ยวกับแมลงสาบ

งูที่ต้องมาเรียนรู้การใช้ชีวิตบนโลก มีอา จากเรื่อง Monster Musume no Iru Nichijou

งูที่ต้องมาเรียนรู้การใช้ชีวิตบนโลก มีอา จากเรื่อง Monster Musume no Iru Nichijou

รองจากแมลงสาบเมื่อสักครู่ อีกหนึ่งสัตว์ที่ทำให้หลาย ๆ คนต้องออกอาการขนลุกเกรียวนั่นก็คือ งู ซึ่งแม้ว่างูหลาย ๆ ชนิดจะมีสีสันที่ลำตัวสวยงามมากมายขนาดไหนก็ตาม แต่ด้วยการที่ตัวของมันสามารถขดและเลื้อยได้อย่างอิสระ รวมถึงเกล็ดเลื่อม ๆ ของมันนี่เองที่ทำให้หลาย ๆ คนไม่ชอบมันเอาเสียเลย นอกจากนั้นแล้วงูหลาย ๆ ชนิดก็ยังถือได้ว่าเป็นสัตว์อันตรายและมีพิษที่สามารถฆ่ามนุษย์ได้อีกด้วย 

และเพราะความน่ากลัวของงูนี่เองจึงทำให้พวกมันมักจะถูกรวมไปในตำนาน หรือ เทพนิยายต่าง ๆ โดยหนึ่งในปีศาจงูที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกนั่นก็คือ ลาเมีย ปีศาจที่ครึ่งบนเป็นคน และ ครึ่งล่างเป็นงู นั่นเอง แต่สำหรับอนิเมะเรื่องนี้มันได้ทำลายความน่ากลัวของปีศาจงูอย่าง ลาเมีย ไปจนหมดสิ้น เพราะว่า มีอา นางเอกของเรื่องนั้นถือได้ว่าน่ารักแบบสุด ๆ 

โดยเนื้อเรื่องอย่างการที่เธอจะต้องมาใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ในฐานะการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางสายพันธุ์นั้นก็ถือว่าทำออกมาโคตรกวนประสาท และ ฮาท้องแข็งกันแบบสุด แถมไอ้ความใสซื่อของน้องมีอานี่แหละที่ทำให้เราได้เห็นฉากน่ารัก ปนเสียวอยู่เสมอ 

ใครจะไปคิดกันว่าม้าตัวหนึ่งจะน่ารักได้ขนาดนี้ จากเรื่อง Uma Musume Pretty Derby

ใครจะไปคิดกันว่าม้าตัวหนึ่งจะน่ารักได้ขนาดนี้ จากเรื่อง Uma Musume Pretty Derby

สำหรับหัวข้อนี้มันอาจจะไม่ใช่สัตว์ที่ดูน่าเกลียด น่ากลัว เหมือนกับหัวข้ออื่น ๆ แต่ที่มันเข้ามาได้เพราะความแปลกแบบล้วน ๆ เลยทีเดียว เพราะม้านั้นถือได้ว่าเป็นสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่หากคุณจะนึกถึงส่วนใหญ่คุณก็จะนึกไปในด้านของความเร็ว หรือหน้าตาที่ดูซีเรียสจริงจังเสียมากกว่าใช่ไหมล่ะ

แต่ในอนิเมะเรื่องนี้กลับลบภาพลักษณ์เดิม ๆ ของม้าที่ดูมีหน้าตาจริงจังออกไปได้หมดอย่างสิ้นเชิง เพราะว่าเรื่องนี้ได้เอาม้ามาเปลี่ยนเป็นสาวน้อยสุดโมเอะ ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละตัวนั้นน่ารักแบบตะโกนเลย แต่ถึงแบบนั้นแล้วเมนหลักของเรื่องก็ยังไม่ทิ้งประเด็นของสัตว์ชนิดนี้นั่นก็คือ เรื่องนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของโลกที่ทุกคนจะเกิดมาเป็นลูกครึ่งม้า ซึ่งความฝันสูงสุดของเหล่าม้านั่นก็คือ การได้เข้าไปฝึกในสถาบันที่มีชื่อว่า Tracen Academy เพื่อให้ได้เป็นม้าที่วิ่งเร็วที่สุด และในขณะเดียวกันยังได้เป็นไอดอลอีกด้วย

ซึ่งแค่ม้าที่กลายมาเป็นสาวโมเอะคุณก็ว่าแปลกแล้วใช่ไหมล่ะ แต่เรื่องนี้ยังเติมความเป็นไอดอลสาวเข้ามา ยิ่งทำให้ม้าสาว

แต่ละตัวในเรื่องยิ่งมีความน่ารักฟรุ้งฟริ้งมากขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว จนทำให้หลาย ๆ ถ้าไม่เห็นหูกับหางของพวกเธอในเรื่องนี้ก็แทบจะคิดว่านี่คืออนิเมะที่เกี่ยวกับสาวน้อยที่ความฝันอยากเป็นไอดอลธรรมดาก็เท่านั้นเอง

จะแมลง หรือ สัตว์น่าเกลียดขนาดไหน เมื่อเป็นอนิเมะดันกลับน่ารักขึ้นทันที

และนี่ก็คือเรื่องราวของ จะแมลง หรือ สัตว์น่าเกลียดขนาดไหน เมื่อเป็นอนิเมะดันกลับน่ารักขึ้นทันที ซึ่งเราได้เอามานำเสนอให้ทุกคนได้ดูกันในครั้งนี้ แต่ทว่าความแปลก และ ความคิดสร้างสรรค์ของอนิเมะญี่ปุ่นที่แปลงโฉมพวกสัตว์เหล่านี้ยังไม่หมดแค่นั้น เอาไว้เดี๋ยวครั้งหน้าถ้ามีโอกาส เราจะพาทุก ๆ ไปดูกันต่อในครั้งหน้า

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
10 อนิเมะมิตรภาพในโรงเรียน (1) Code Geass (1) ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น (139) หนังอนิเมะญี่ปุ่น (11) อนิเมะ18+ (1) อนิเมะ Classroom of the Elite (1) อนิเมะ Mairimashita! Iruma-kun (1) อนิเมะ Tensei Shitara Slime Datta Ken (1) อนิเมะการเมือง (1) อนิเมะกีฬา (9) อนิเมะครอบครัว (1) อนิเมะความเชื่อ (1) อนิเมะจิตวิทยา (17) อนิเมะชีวิตประจำวัน (15) อนิเมะดนตรี (5) อนิเมะดราม่า (44) อนิเมะตลก (28) อนิเมะตำรวจ (1) อนิเมะตื่นเต้น (3) อนิเมะต่อสู้ (47) อนิเมะทหาร (1) อนิเมะประวัติศาสตร์ (4) อนิเมะ ปีศาจ (3) อนิเมะผจญภัย (12) อนิเมะพลังวิเศษ (4) อนิเมะภัยพิบัติ (1) อนิเมะมิตรภาพ (1) อนิเมะลึกลับ (15) อนิเมะวัยรุ่น (1) อนิเมะสยองขวีญ (1) อนิเมะสร้างแรงบันดาลใจ (1) อนิเมะสืบสวน (1) อนิเมะหุ่นยนต์ (2) อนิเมะอาหาร (1) อนิเมะฮาเร็ม (3) อนิเมะเกม (2) อนิเมะเวทย์มนต์ (10) อนิเมะ เหนือธรรมชาติ (21) อนิเมะแฟนตาซี (48) อนิเมะแวมไพร์ (1) อนิเมะแหวกแนว (3) อนิเมะโรงเรียน (25) อนิเมะ โรแมนติก (31) อนิเมะโศกนาฏกรรม (1) อนิเมะไซไฟ (7)