หลับอยู่ดี ๆ ตื่นมาต่างโลกซะงั้นใน ผมเนี่ยนะ…ชายแปด !?

ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น

วิธีการไปต่างโลกมีมากมาย ไม่ว่าจะโดนรถชน นอน จมน้ำ สารพัด รู้สึกตัวก็อยู่ต่างโลกไปแล้ว แม้จะไม่แตกต่างกันมาก แต่เนื้อเรื่องของการไปต่างโลกของแต่ละเรื่องก็มีการนำเสนอที่แตกต่างกันออกไป ไม่เว้นแม้แต่เรื่องราวของชายหนุ่มที่กลายเป็นบุตรคนที่แปดของตระกูลชนชั้นสูงแสนยาจกอย่างเรื่อง ผมเนี่ยนะ…ชายแปด !? ทั้งที่คิดว่าจะได้ใช้ชีวิตเสวยสุขบนกองเงินกองทองให้สมกับเป็นตระกูลขุนนาง แต่แล้วกลับต้องดิ้นรนสู้ชีวิตเสียอย่างนั้น ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดเรื่องราวบทใหม่ที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว และเรื่องนี้ได้ถูกนำมาแปลตีพิมพ์ภาษาไทยมาก่อนหน้านั้นแล้ว เลยทำให้นักแฟน ๆ นักอ่านคนไทยเองต่างก็เฝ้ารออนิเมะเรื่องนี้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

หลับอยู่ดี ๆ ตื่นมาต่างโลกซะงั้นใน ผมเนี่ยนะ...ชายแปด !? 1
หลับอยู่ดี ๆ ตื่นมาต่างโลกซะงั้นใน ผมเนี่ยนะ...ชายแปด !? 2

ผมเนี่ยนะ…ชายแปด !? ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลจากปลายปากกาของอาจารย์ Y.A ภาพประกอบโดยอาจารย์ Fuzi Choco ภายใต้ชื่อเรื่องว่า Hachi-nan tte, Sore wa Nai deshou! ตีพิมพ์ให้กับสำนักพิมพ์ Media Factory ปัจจุบันออกมาแล้ว 23 เล่มยังไม่จบ ฉบับภาษาไทยนั้นแปลและจัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ PHOENIX ในส่วนของอนิมะนั้นผลิตโดยสตูดิโอ SynergySP และ Shin-Ei Animation ที่เคยมีผลงานมาแล้วอย่าง Hayate no Gotoku! และ Karakai Jouzu no Takagi-san ฉายตอนแรกเมื่อวันที่ 2 เมษายน ปี 2020 จำนวนทั้งสิ้น 12 ตอนจบด้วยกัน 

หลับอยู่ดี ๆ ตื่นมาต่างโลกซะงั้นใน ผมเนี่ยนะ...ชายแปด !? 3

ตัวละคร 

Ichinomiya Shingo พากย์เสียงโดย คุณ Enoki Junya

Ichinomiya Shingo พากย์เสียงโดย คุณ Enoki Junya

Elise Hohenheim พากย์เสียงโดย คุณ  Nishi Asuka

Elise Hohenheim พากย์เสียงโดย คุณ  Nishi Asuka

Ena Susanne Hillenbrand พากย์เสียงโดย คุณ Komatsu Mikako

Ena Susanne Hillenbrand พากย์เสียงโดย คุณ Komatsu Mikako

Louise Yorande Aorelia Oufelbeik พากย์เสียงโดย คุณ Mimura Yuuna

Louise Yorande Aorelia Oufelbeik พากย์เสียงโดย คุณ Mimura Yuuna

Wilma Etol von Asgahan พากย์เสียงโดย คุณ Ichimichi Mao

Wilma Etol von Asgahan พากย์เสียงโดย คุณ Ichimichi Mao

Elvin von Arnim พากย์เสียงโดย คุณ Shimono Hiro

Elvin von Arnim พากย์เสียงโดย คุณ Shimono Hiro

เรื่องย่อ 

Ichinomiya Shingo พนักงานเงินเดือนทั่วไป ชีวิตเขาไร้เป้าหมาย และทำงานอย่างหนัก แถมยังใช้ชีวิตอยู่คนเดียวอีกต่างหาก หลังจากที่กลับบ้าน เขาเตรียมอาหารมื้อเย็นละนั่งทานอย่างโดดเดี่ยว กิจกรรมชีวิตประจำวันแม้จะดำเนินไปไม่เปลี่ยนแปลง ทว่าเมื่อลืมตาขึ้นมาอีกทีเขากลับพบว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางงานเลี้ยงหรูหราสไตล์ตะวันตก โดยตรงหน้าเขาเต็มไปด้วยอาหารการกินแสนเอร็ดอร่อย เขาคิดว่านี่คือฝัน และเมื่อฝันก็ต้องสนองความต้องการได้อย่างเต็มที่ เขารับประทานอาหารในงานเลี้ยงอย่างเต็มคราบอย่างไม่แคร์อะไร ก่อนจะรู้ว่างานเลี้ยงนี่คืองานแต่งงานของพี่คนโตของบ้านและพวกเขามีศักดิ์เป็นถึงขุนนางในพื้นที่อีกต่างหาก ช่างเป็นฝันที่ดูแล้วน่าสบายไม่ต้องทำงานหนักเสียเหลือเกิน แต่หารู้ไม่ว่านอกจากจะไม่ใช่ฝันแล้วเขายังไม่ได้มีฐานะสุขสบายอย่างที่คิด 

หลับอยู่ดี ๆ ตื่นมาต่างโลกซะงั้นใน ผมเนี่ยนะ...ชายแปด !? 4
หลับอยู่ดี ๆ ตื่นมาต่างโลกซะงั้นใน ผมเนี่ยนะ...ชายแปด !? 5

ชื่อใหม่ของเขาในโลกนี้คือ Wendelin von Benno Baumeister หรือ Wendelin เขาเป็นบุตรชายคนที่แปดหรือลูกคนสุดท้องของตระกูล Baumeister แต่ด้วยฐานะที่บ้านยากจน ทำให้พวกพี่ ๆ นอกจากพี่ชายคนโตจะต้องจากบ้านไปประกอบอาชีพอื่น ไม่ว่าจะเป็นทหารรับจ้าง หรือเป็นนักวิชาการเพราะไม่สามารถที่สืบทอดตระกูลได้ จึงเหลือเพียง Wendelin ที่อายุยังน้อยอยู่ภายในบ้านและพี่ชายคนโตที่เหมือนจะระแวดระวังเขาอย่างไม่ทราบสาเหตุ ด้วยความที่โลกแห่งนี้เวทมนตร์เป็นสิ่งล้ำค่า จึงไม่แปลกใจเลยว่าแม้แต่ขุนนางของตระกูลของ Wendelin ยังยากที่จะใช้งานได้ และเหมือนจะจางหายไปมาหลายรุ่น ดังนั้นเมื่อ Wendelin พบกับหนังสือเวทมนตร์เล่มหนึ่งในบ้านจึงไม่คิดที่จะคาดหวังอะไรนัก แต่ก็อดที่จะลองท่องคาถาดูไม่ได้ 

หลับอยู่ดี ๆ ตื่นมาต่างโลกซะงั้นใน ผมเนี่ยนะ...ชายแปด !? 6

ทว่าสิ่งที่ไม่คาดคิดได้ปรากฏขึ้น เมื่อ Alfred Reinford จอมเวทคนหนึ่งได้ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้า Wendelin และอาสาที่จะสอนเวทมนตร์ของเขาให้ ทีแรกก็จะปฏิเสธอยู่หรอก แต่ลองไว้ก็ไม่เสียหาย สุดท้าย Wendelin จึงได้ทำการเรียนเวทมนตร์อย่างลับ ๆ กับอาจารย์ของเขา ครั้นเมื่อจบการศึกษา และ Wendelin ได้เติบใหญ่ขึ้น เขาได้เลือกที่จะใช้ชีวิตเพื่อเป็นนักผจญภัย จึงสมัครเข้าโรงเรียนเตรียมความพร้อมสำหรับนักผจญภัยโดยเฉพาะ และภารกิจแรกที่เขาต้องทำนั่นก็คือ การหาเพื่อน ! 

หลับอยู่ดี ๆ ตื่นมาต่างโลกซะงั้นใน ผมเนี่ยนะ...ชายแปด !? 7

ควรค่าแก่การดูหรือไม่ ? 

ใครที่ชอบต่างโลกแฟนตาซี เนื้อเรื่องแอบมีความซับซ้อนนิดหน่อยแล้วล่ะก็น่าจะชอบเรื่องนี้อยู่ไม่น้อย แต่ทว่าเรื่องค่อนไปทาง Slice of life มากกว่า ไม่ค่อยเข้มข้นดังที่คาดไว้เท่าไหร่นัก แม้ตัวเอกจะเรียนเวทมนตร์ มีปัญหาทางบ้านและคิดถึงว่าตนอาจจะได้สืบทอดอำนาจของตระกูล แต่กลับเบนเข็มไปเป็นนักผจญภัยเฉย รวมไปถึงความเก่งเทพของพระเอกที่ดูเหมือนไม่ได้ยากลำบากเท่าไหร่นัก ซ้ำยังได้มรดกตกทอดจากอาจารย์อีกต่างหาก จนไม่รู้สึกถึงความพยายามของ Wendelin เลย พอมีอุปสรรคและปัญหาขึ้นมาก็คลี่คลายได้อย่างง่ายดาย จนแทบจะกลายเป็นสูตรสำเร็จของนิยายต่างโลกที่เคยใช้กันจนไม่ต้องนั่งเดาทิศทางของเรื่องเลยด้วยซ้ำ

หลับอยู่ดี ๆ ตื่นมาต่างโลกซะงั้นใน ผมเนี่ยนะ...ชายแปด !? 8

ในส่วนของงานภาพ อาจเป็นเพราะสตูดิโอไม่ใหญ่มากจึงทำให้งานออกมาอยู่ในระดับกลาง ๆ ไม่ถึงกับดีมาก แต่ก็ไม่ได้แย่จนถึงขั้นเผา สามารถดูฆ่าเวลาได้อย่างชิล ๆ มีมุกตลกให้ชวนเข้าใจผิดนิดหน่อยแต่ไม่ใช่ปมปัญหาใหญ่อะไรมากมาย แน่นอนว่าพระเอกเราจัดการให้หมดนั่นแหละ พร้อมกับแทรกเรื่องราวความรักเข้ามาเป็นระยะ และเพราะเป็นพระเอกนั่นแหละ ที่มักมีสาว ๆ มารายล้อม แต่ก็ยังไม่เห็นวี่แววถึงนางเอกตัวจริง 

หลับอยู่ดี ๆ ตื่นมาต่างโลกซะงั้นใน ผมเนี่ยนะ...ชายแปด !? 9
หลับอยู่ดี ๆ ตื่นมาต่างโลกซะงั้นใน ผมเนี่ยนะ...ชายแปด !? 10

สรุป 

เรื่องนี้จัดได้ว่าไม่ได้ดี แต่ก็ไม่ถึงกับแย่จนถึงขั้นไม่แนะนำให้ดู อย่างน้อยคะแนนจาก Myanimelist ยังอยู่ที่ 6.23 และ IMDb อยู่ที่ 6.6 ผู้เขียนแทรกเรื่องราวความแตกต่างทางชนชั้นของผู้คนเข้ามาเป็นระยะ ซึ่งเป็นประเด็นที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากลองรับชมสามารถติดตามได้ที่ bilibili Thailand  บาคาร่า

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
10 อนิเมะมิตรภาพในโรงเรียน (1) Code Geass (1) ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น (139) หนังอนิเมะญี่ปุ่น (11) อนิเมะ18+ (1) อนิเมะ Classroom of the Elite (1) อนิเมะ Mairimashita! Iruma-kun (1) อนิเมะ Tensei Shitara Slime Datta Ken (1) อนิเมะการเมือง (1) อนิเมะกีฬา (9) อนิเมะครอบครัว (1) อนิเมะความเชื่อ (1) อนิเมะจิตวิทยา (17) อนิเมะชีวิตประจำวัน (15) อนิเมะดนตรี (5) อนิเมะดราม่า (44) อนิเมะตลก (28) อนิเมะตำรวจ (1) อนิเมะตื่นเต้น (3) อนิเมะต่อสู้ (47) อนิเมะทหาร (1) อนิเมะประวัติศาสตร์ (4) อนิเมะ ปีศาจ (3) อนิเมะผจญภัย (12) อนิเมะพลังวิเศษ (4) อนิเมะภัยพิบัติ (1) อนิเมะมิตรภาพ (1) อนิเมะลึกลับ (15) อนิเมะวัยรุ่น (1) อนิเมะสยองขวีญ (1) อนิเมะสร้างแรงบันดาลใจ (1) อนิเมะสืบสวน (1) อนิเมะหุ่นยนต์ (2) อนิเมะอาหาร (1) อนิเมะฮาเร็ม (3) อนิเมะเกม (2) อนิเมะเวทย์มนต์ (10) อนิเมะ เหนือธรรมชาติ (21) อนิเมะแฟนตาซี (48) อนิเมะแวมไพร์ (1) อนิเมะแหวกแนว (3) อนิเมะโรงเรียน (25) อนิเมะ โรแมนติก (31) อนิเมะโศกนาฏกรรม (1) อนิเมะไซไฟ (7)