เรื่องลับ ๆ ของการ์ตูนโดราเอมอนที่ถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ไม่มีทางรู้

ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น

หากเราจะถามคำถามว่า คุณคิดว่าอนิเมะเรื่องอะไร เป็นอนิเมะที่ถูกฉายยาวนานที่สุดในความทรงจำของคุณ เราเชื่อเลยว่าหนึ่งในคำตอบแรก ๆ ที่หลาย ๆ คนจะต้องนึกถึงกันเป็นอันดับแรก ๆ เลยก็คงจะมี โดราเอมอน เป็นหนึ่งในคำตอบเหล่านั้นอย่างแน่นอน ซึ่งเพราะความยาวนานในการฉายของโดราเอมอนนี้เองที่ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้มีทั้งบรรดาเหล่าแฟนหน้าใหม่ และ บรรดาเหล่าแฟนหน้าเก่า เป็นจำนวนมาก และยิ่งจำนวนตอนของเรื่องนี้มากขึ้นเท่าไหร่ ข้อมูลต่าง ๆ ของเจ้าแมวสีฟ้าตัวนี้ก็ถูกบันทึกเพิ่มขึ้นไปมากเท่านั้น

และมันก็มีหลาย ๆ คนที่อยากจะเป็นกูรูของอนิเมะเรื่องนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้พวกเขานั้นต้องไปสืบค้นข้อมูลของอนิเมะเรื่องนี้เพิ่มเติมจนทำให้เราเรียกพวกเขาเหล่านั้น แฟนพันธุ์แท้ของโดราเอมอน นั่นเอง แต่สำหรับหลาย ๆ คนที่ไม่ได้สืบลึกลงไปถึงขนาดนั้น แต่เมื่อเป็นแฟนของเจ้าแมวแห่งโลกอนาคตตัวนี้แล้ว มันคงจะเป็นการดีกว่าถ้าเราได้เอาเรื่องราวที่ทำให้บรรดาเหล่าแฟน ๆ ของโดราเอมอนต้องประหลาดใจมานำเสนอ จึงทำให้ในวันนี้ เราจะขอพาทุก ๆ คนไปพบกับ เรื่องลับ ๆ ของการ์ตูนโดราเอมอนที่ถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ไม่มีทางรู้ กัน ซึ่งเรื่องราวความลับของเจ้าโดราเอมอนนั้นจะมีอะไรซ่อนอยู่รอให้คุณมาอ่านบ้างนั้น เอาเป็นว่า เราไปเริ่มกันเลยดีกว่า

ความรักของโดราเอมอน

Noramyako | Doraemon Wiki | Fandom

ซึ่งแม้ว่าเจ้าโดราเอมอนจะเป็นหุ่นยนต์แมวก็ตาม แต่ถึงแบบนั้นมันก็มีความรู้สึกนึกคิดเหมือนกับมนุษย์อย่างเรา ๆ และนั่นเองก็ทำให้โดราเอมอนมีความรักเช่นกัน ซึ่งถ้าให้นับกันจริง ๆ แล้วตัวของโดราเอมอนนั้นมีความรักมาแล้วด้วยกันถึง 8 ครั้ง โดยรักครั้งแรกของเขานั้นเกิดขึ้นกับหุ่นยนต์แมวสาวที่มีชื่อว่า โนรามีโกะ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่ต้องเลิกกันไปนั่นก็เพราะว่า เธอนั้นหัวเราะตอนที่โดราเอมอนถูกหนูแทะหูแหว่งและรับไม่ได้ที่โดราเอมอนเป็นหุ่นยนต์แมวแท้ ๆ แต่ไม่มีหู

และหลังจากอกหักในครั้งนั้นตัวของโดราเอมอนก็ไปหลงรักแมวสาวอีกหลาย ๆ ตัว แต่สุดท้ายแล้วเจ้ามอนของเราก็ต้องอกหักและจบลงด้วยมิตรภาพอยู่บ่อยครั้ง แถมยังเคยมีครั้งหนึ่งที่ตัวของโดราเอมอนเองดันไปหลงรักของเล่นแมว จนทำให้โนบิตะต้องไปขอของเล่นแมวจากเด็กคนนั้นเพื่อให้โดราเอมอนนำมาดัดแปลงเป็นหุ่นยนต์ แต่เมื่อดัดแปลงเสร็จกลับกลายเป็นว่ามันกลับเป็นเพศผู้ซะอย่างนั้น และนั่นก็กลายเป็นอีกครั้งที่ทำให้ตัวของโดราเอมอนอกหัก ส่วนถ้าถามว่าแม่สาวตัวไหนที่อยู่กับโดราเอมอนนานที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเจ้าแมวเหมียวในซีรีส์ที่คบ ๆ เลิก ๆ กันอยู่บ่อย ๆ นั่นเอง

น้องสาวอย่างโดเรมี

Dorami | Doraemon Wiki | Fandom

ซึ่งหลายคนที่ยังไม่รู้น่าจะงงว่าทำไม เราถึงเรียกหุ่น  2 ตัวนี้ว่าเป็นพี่น้องกัน ซึ่งสาเหตุที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่าจริง ๆ แล้ว โดเรมี นั้นเป็นหุ่นรุ่นที่ 2 ในสายการผลิตหลังจากโดราเอมอนที่ถูกเปลี่ยนให้มาเป็นเพศหญิงนั่นเอง และเมื่อครอบครัวโนบิได้ซื้อโดเรมีเข้ามาอยู่ในครอบครัว พวกเขาก็ได้เติมน้ำมันขวดเดียวกันกับที่ใส่ให้โดราเอมอนลงไป และ นั่นมันก็ทำให้ทั้งคู่นั้นมีสายเลือดเดียวกัน และด้วยความรักที่มีต่อพี่ชายของโดเรมีเธอเลยไม่อยากให้พี่ชายของเธอมีปมด้อยเรื่องหู ตัวโดเรมีจึงได้ตัดสินใจเอาหูของตัวเองออก และหลังจากนั้นเธอก็จะติดโบแทนหูที่หายไปนั่นเอง ซึ่งเพราะความเสียสละนี้เองจึงทำให้ตัวของโดราเอมอนนั้นรักโดเรมีเอามาก ๆ 

นอกจากนั้นอีกสิ่งหนึ่งที่หลาย ๆ ไม่ค่อยรู้นั่นก็คือ จริง ๆ แล้ว โดเรมี เองก็ถูกส่งไปให้กับเด็กคนอื่นเช่นกัน โดยเธอนั้นถูกส่งไปยังบ้านลูกพี่ ลูกน้อง ของโนบิตะที่ชื่อว่า โนบิ ทาโร่ แถมเนื้อหาของโดเรมีก็ยังมีทำแยกเป็นของตัวเองด้วย แต่ถ้าใครได้อ่านแล้วอาจจะคิดว่าคนแปลนั้นแปลผิด เพราะว่าหน้าตาตัวละครที่เห็นในเรื่องนั้นเหมือนเดิมหมด จะมีก็เพียงแค่ชื่อเท่านั้นที่เปลี่ยน

ส่วนการปรากฏตัวครั้งแรกของโดเรมีนั้นเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 1973 โดยของที่โดเรมีชอบมาก ๆ เลยนั่นก็คือขนมปังไส้เมล่อน ส่วนของที่เธอกลัวแบบสุด ๆ เลยนั่นก็คือแมลงสาบ

คู่หูของโดราเอมอน 

Doraemon" Boku ni kiyoki ippyou o no maki/Mangaka shugyou no maki (TV  Episode 1973) - IMDb

อีกหนึ่งความลับของโดราเอมอนที่หลาย ๆ คนซึ่งเป็นแฟนรุ่นใหม่ ๆ น่าจะยังไม่เคยรู้เลยนั่นก็คือ จริง ๆ แล้วในเรื่องนี้มันยังมีตัวละครหลักอีกตัวหนึ่งที่ชื่อว่า กาชาโกะ อยู่ด้วย ซึ่งตัวละครนี้ได้ปรากฏตัวออกมาในหนังสือการ์ตูนในช่วงปี 1970 ซึ่งช่วงนั้นเราต้องยอมรับว่าตัวของอาจารย์ฟูจิโกะยังไม่สามารถที่จะจับทิศทางการ์ตูนเรื่องโดราเอมอนได้ว่ามันควรจะเดินเรื่องไปในทิศทางไหนดี และนั่นเองก็ทำให้ตอนนั้นเรื่องราวส่วนมากจะเกิดจากตัวของ โดราเอมอน กับ  กาชาโกะ ที่เป็นตัวสร้างความวุ่นวายต่าง ๆ ให้โนบิตะต้องมารับผิดชอบแทนไปซะทุกเรื่อง

แต่หลังจากที่ตัวของอาจารย์ฟูจิโกะสามารถเริ่มจับทิศทางของเรื่องโดราเอมอนได้เขาก็ได้แก้บทใหม่ โดยการสลับบทบาทของโดราเอมอน กับ โนบิตะแบบที่เราได้เห็นในทุกวันนี้ และตัวละครอย่างกาชาโกะก็ค่อย ๆ ถูกลดบทบาทลงจนในที่สุดมันก็หายไป ส่วนถ้าใครไม่เคยเห็นตัวละครตัวนี้ในฉบับรวมเล่มคุณก็ไม่ต้องแปลกใจไปเพราะว่าจริง ๆ แล้วตัวละครอย่าง กาชาโกะนั้นปรากฏตัวอยู่ในนิตยสารซึ่งเขียนให้กับเด็ก ๆ ระดับชั้นประถมศึกษาในตอนนั้นเท่านั้น

ความสามารถพิเศษของโนบิตะ

ความสามารถพิเศษของโนบิตะ

โดยหลาย ๆ คนเองต่างก็ยกให้ตัวละครอย่าง โนบิตะนั้นเป็นเด็กชายที่ไม่เอาไหนที่สุดในวงการการ์ตูนอนิเมะของญี่ปุ่นเลยทีเดียว แต่ถึงแบบนั้นแล้วเขาก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เด็กทั่วโลกต่างอิจฉาเนื่องจากเป็นคนที่ได้ใกล้ชิดกับโดราเอมอนมากที่สุดนั่นเอง 

และอย่างที่เราบอกกันไปในหัวข้อที่แล้วว่าจริง ๆ แล้วบทเริ่มต้นของโนบิตะนั้นมันตรงข้ามกับลุคของเขาในปัจจุบันมากเนื่องจากในตอนแรกคาแรคเตอร์ของโนบิตะนั้นจะเป็นเด็กที่ค่อนข้างมีความรับผิดชอบ และ ต้องคอยมาตามล้างตามเช็ดสิ่งที่โดราเอมอนทำอยู่เสมอ ๆ แต่หลังจากที่ตัวอาจารย์ฟูจิโกะได้มีการเปลี่ยนเนื้อหา เขาก็กลายเป็นเด็กไม่เอาไหนไปในทันที

แต่ถึงแบบนั้นแล้วจริง ๆ ตัวของโนบิตะเองก็มีความสามารถพิเศษสุดน่าทึ่งอยู่อย่างหนึ่งนั่นก็คือ เขานั้นสามารถหลับสนิทได้โดยใช้เวลาเพียงแค่ 0.93 วินาทีเท่านั้น แถมเขาคนนี้ยังสามารถเก็บสถิต 0 คะแนนในทุก ๆ ครั้งที่สอบเลยอีกด้วย ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าความสามารถนี้มันช่างไร้สาระเสียเหลือเกิน แต่อีกหนึ่งความสามารถอันยอดเยี่ยมของโนบิตะที่หลาย ๆ คนต้องทึ่งเลยนั่นก็คือ จริง ๆ แล้วตัวของโนบิตะนั้นเป็นคนที่ยิงปืนแม่นเอามาก แถมยังแม่นกว่าบรรดาเหล่าคาวบอยในยุคอดีต รวมถึงเขายังเป็นคนที่สามารถเป็นเพื่อนแท้กับสัตว์ และ คนแปลกหน้าต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วเลยอีกด้วย

แต่ทว่า เรื่องลับ ๆ ของการ์ตูนโดราเอมอนที่ถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ไม่มีทางรู้ ยังมีอีกมากมายตามความยาวนานของ

อนิเมะเรื่องนี้ดังนั้นเอาไว้เดี๋ยวครั้งหน้าเราค่อยพาทุก ๆ คนไปดูกันอีกว่า แท้จริงแล้วในอนิเมะอย่างโดราเอมอนยังมีเรื่องราวอะไรซ่อนอยู่อีกบ้าง

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
10 อนิเมะมิตรภาพในโรงเรียน (1) Code Geass (1) ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น (139) หนังอนิเมะญี่ปุ่น (11) อนิเมะ18+ (1) อนิเมะ Classroom of the Elite (1) อนิเมะ Mairimashita! Iruma-kun (1) อนิเมะ Tensei Shitara Slime Datta Ken (1) อนิเมะการเมือง (1) อนิเมะกีฬา (9) อนิเมะครอบครัว (1) อนิเมะความเชื่อ (1) อนิเมะจิตวิทยา (17) อนิเมะชีวิตประจำวัน (15) อนิเมะดนตรี (5) อนิเมะดราม่า (44) อนิเมะตลก (28) อนิเมะตำรวจ (1) อนิเมะตื่นเต้น (3) อนิเมะต่อสู้ (47) อนิเมะทหาร (1) อนิเมะประวัติศาสตร์ (4) อนิเมะ ปีศาจ (3) อนิเมะผจญภัย (12) อนิเมะพลังวิเศษ (4) อนิเมะภัยพิบัติ (1) อนิเมะมิตรภาพ (1) อนิเมะลึกลับ (15) อนิเมะวัยรุ่น (1) อนิเมะสยองขวีญ (1) อนิเมะสร้างแรงบันดาลใจ (1) อนิเมะสืบสวน (1) อนิเมะหุ่นยนต์ (2) อนิเมะอาหาร (1) อนิเมะฮาเร็ม (3) อนิเมะเกม (2) อนิเมะเวทย์มนต์ (10) อนิเมะ เหนือธรรมชาติ (21) อนิเมะแฟนตาซี (48) อนิเมะแวมไพร์ (1) อนิเมะแหวกแนว (3) อนิเมะโรงเรียน (25) อนิเมะ โรแมนติก (31) อนิเมะโศกนาฏกรรม (1) อนิเมะไซไฟ (7)