อนิเมะรักวุ่น ๆ ของวัยรุ่น The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา

หนังอนิเมะญี่ปุ่น

หากพูดอนิเมะแนวแฟนตาซีที่เรามักจะเห็นกันอยู่ในปัจจุบันส่วนใหญ่แล้วเรามักจะเล่นการเล่นกับเรื่องราวของห้วงมิติเวลาอยู่เสมอ ๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเรื่องราวของมิติเวลาต่าง ๆ มักจะถูกนำมาประยุกต์เข้ากับเรื่องราวของอนิเมะแนวต่อสู้อยู่เสมอ ๆ หรือถ้าจะมีแหวกแนวหน่อยก็อาจจะเป็นการเอาเรื่องของมิติเวลาไปรวมกับเรื่องราวของความตลก แต่เพราะแนวนี้มันเป็นสิ่งที่ทำให้เราได้เห็นอยู่บ่อย ๆ นี้เองจึงทำให้มีหลาย ๆ คนเริ่มเอียนเกี่ยวกับการเอามิติเวลามาเล่นแบบนี้ไม่มากก็น้อย แต่ทว่าท่านผู้อ่านเชื่อหรือไม่ว่า จริง ๆ ยังมีอนิเมะอีกเรื่องหนึ่งที่มีการเอาเรื่องราวของมิติเวลาเข้ามาเป็นส่วนเกี่ยวข้อง แถมเนื้อหามันยังเป็นเกี่ยวกับเรื่องความของความรักวัยรุ่นหนุ่มสาวอีกด้วย โดยอนิเมะเรื่องนี้ที่เรากำลังจะพูดถึงกันนั่นก็คือ 

อนิเมะรักวุ่น ๆ ของวัยรุ่น The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา

The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา เป็นผลงานอนิเมชั่นที่กำกับโดย มาโมรุ โฮโซดะ ชายผู้สร้างอนิเมชั่นขึ้นชื่อมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Summer Wars หรือ The Boy and the Beast อีกทั้งอนิเมะเรื่องนี้ยังถูกสร้างจากสตูดิโอระดับคุณภาพอย่าง Madhouse และความยอดเยี่ยมของมันนั่นก็คือ อนิเมะเรื่องนี้สามารถคว้ารางวัล Japan Academy Awards ในสาขาอนิเมชันแห่งปี 2006 มาครองได้อีกด้วย

The Girl Who Leapt Through Time | Thoughts on Oku Hanako

ซึ่งจริง ๆ แล้วอนิเมะเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงมาจากนวนิยายแนววิทยาศาสตร์ที่ถูกประพันธ์ขึ้นตั้งแต่ 1976 ซึ่งต้นแบบในฉบับนิยายนั้นมีชื่อเรื่องว่า Toki wo Kakeru Shoujo และความยอดเยี่ยมของอนิเมะเรื่องนี้ยังไม่ได้หมดแค่นั้นเพราะว่าหลังจากที่กระแสตอบรับของอนิเมะเรื่องนี้ได้รับการยอมรับเป็นวงกว้าง ทำให้ในที่สุดอนิเมะเรื่องนี้ก็ถูกหยิบเอาไปตีความใหม่ในเวอร์ชันของภาพยนตร์คนแสดง โดยในฉบับภาพยนตร์นั้นอนิเมะเรื่องนี้จะใช้ชื่อเรื่องว่า Time Traveller: The Girl Who Leapt Through Time ซึ่งถูกฉายในช่วงเดือนมีนาคมปี 2010

โดยเรื่องย่อคร่าว ๆ ของ The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา นั้นจะเล่าถึงเรื่องราวของ มาโกโตะ เด็กสาวม.ปลายแสนธรรมดา ที่ดูเหมือนว่าชีวิตของเธอนั้นจะดึงดูดแต่โชคร้ายเข้ามาหาเสมอ ๆ  จนกระทั่งวันหนึ่งระหว่างทางขากลับหลังจากที่เธอเล่นเบสบอลกับเพื่อนสนิทชายทั้ง 2 คนอย่าง โคสุเกะ และ ชิอากิ เธอก็ได้ประสบอุบัติเหตุโดยรถจักรยานของเธอลื่นไถลลงไปยังทางลาดชันที่รถไฟกำลังจะแล่นผ่านมา แต่ในจังหวะที่ร่างของเธอกำลังจะถูกรถไฟชนนั้นเองตัวของ มาโกโตะ กลับพบว่าเธอนั้นได้ย้อนกลับมายังช่วงเวลาก่อนที่เธอจะประสบอุบัติเหตุซะอย่างนั้น

Mirai, The Girl Who Leapt Through Time & Mamoru Hosoda's obsessions -  Polygon

และหลังจากเหตุการณ์นั่นเองทำให้ตัวของ มาโกโตะ ได้พบว่าจริง ๆ แล้วเธอนั้นมีความสามารถในการกระโดดข้ามเวลา รวมถึงย้อนกลับไปยังอดีตได้ และนั่นเองจึงทำให้เธอใช้ความสามารถนี้ในการกระโดดข้ามเวลาเพื่อไปแก้ไขเรื่องราวต่าง ๆ ที่เคยผิดพลาด หรือ ไม่ได้ดั่งใจของเธอ และหนึ่งในสิ่งที่เธอแก้ไขนั่นก็คือ การที่เธอได้ไปสารภาพรักกับเพื่อนสนิทอย่าง 

ชิอากิ แต่เธอกลับไม่รู้เลยว่าในทุก ๆ ครั้งที่กระโดดข้ามเวลาเพื่อแก้ไขเรื่องต่าง ๆ มันจะมีคนที่ต้องสูญเสียแทนเธอตามมาอยู่เสมอ

ซึ่งสิ่งดังกล่าวที่ทำให้ตัวของมาโกโตะค่อย ๆ รับรู้ถึงความอันตรายในการเดินทางข้ามเส้นเวลา และการที่เธอจะข้ามเส้นเวลาได้ก็ค่อย ๆ เหลือน้อยลงไปทุกที และในขณะเดียวกันนั้นความสูญเสียครั้งใหญ่ก็กำลังค่อย ๆ เข้ามาใกล้เธอ และเธอยังเริ่มรู้ว่าแท้จริง ๆ แล้วยังมีคนที่ความสามารถเดียวกับเธออยู่ และทั้งหมดนี้จึงกลายเป็นเรื่องราวอันแสนซับซ้อนที่เต็มไปด้วยมิตรภาพ ความรัก และ ความสูญเสีย ที่เดินอยู่ในเส้นเวลาเดียวกัน

HD wallpaper: Anime, The Girl Who Leapt Through Time, Makoto Konno |  Wallpaper Flare

เมื่อฟังเรื่องย่อคร่าว ๆ กันไปแล้วตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เราจะมาทำความรู้จักตัวละครต่าง ๆ กันแล้ว โดยตัวละครตัวแรกที่เราจะพูดถึงนั่นก็คือ ตัวละครที่มีชื่อว่า มาโกโตะ คนโนะ โดยเธอคนนี้เป็นลูกสาวคนโตของบ้านที่มีนิสัยซุ่มซ่าม และ มีบุคลิกซน ๆ ขี้โวยวายเหมือนกับเด็กผู้ชาย โดยเธอมีเพื่อนสนิท 2 คนนั่นก็คือ  โคสุเกะ และ ชิยากิ ซึ่งภายหลังเธอได้ค้นพบว่าเธอสามารถที่จะกระโดดย้อนเวลาได้

27 images about Toki wo kakeru shōjo on We Heart It | See more about toki  wo kakeru shoujo, anime and the girl who leapt through time

ตัวละครตัวต่อมาที่เป็นตัวละครหลักในเรื่องนั่นก็คือ ชิอากิ มามิยะ โดยเขาคนนี้ก็เป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทของมาโกโตะที่มักจะเล่นเบสบอลด้วยกันอยู่เสมอ โดยนิสัยของเขานั้นเป็นคนที่ร่าเริง และ ช่างพูด แต่ถึงแบบนั้นเขาก็ชอบทำตัวสบาย ๆ อีกทั้งยังเรียนไม่เก่ง แถมเขาคนนี้ยังเป็นคนที่ชอบย้ายโรงเรียนใหม่อยู่บ่อย ๆ จนให้เขาดูเหมือนว่าจะเป็นคนที่ไม่สามารถจะพึ่งพาอะไรได้นั่นเอง

ตัวละครตัวต่อมาที่เราอยากพูดถึงเป็นตัวละครที่มีชื่อว่า โคสุเกะ ทซึดะ โดยเขาคนนี้ก็คือหนึ่งในเพื่อนสนิทอีกคนของ 

มาโกโตะ ที่มักจะทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเรียน หรือ เล่นเบสบอล รวมไปถึงกลับบ้าน โดยเขาคนนี้มีความฝันอยากจะเป็นหมอเหมือนกับพ่อของเขา แถมลักษณะนิสัยของเขายังแตกต่างกับ มามิยะ แบบสุดขั้ว เพราะเขานั้นทั้งฉลาด ดูดี และพึ่งพาได้ จึงทำให้มีสาว ๆ หลาย หวังที่จะมาจีบเขา

อีกหนึ่งตัวละครที่ค่อนข้างมีบทบาทสำคัญนั่นก็คือ ตัวละครที่มีชื่อว่า คาโฮ ฟุจิทานิ โดยเธอคนนี้เป็นรุ่นน้องของมาโกโตะที่มีนิสัยค่อนข้างขี้อาย และเธอคนนี้ก็แอบชอบโคสุเกะอยู่ด้วย โดยรอบ ๆ กายของ คาโฮ มักจะมีเพื่อนสนิท 2 คนที่รายล้อมเธออยู่เสมอโดยคนหนึ่งก็จะมีนิสัยห้าว ๆ อีกคนหนึ่งก็จะมีนิสัยค่อนข้างปากจัด แต่สิ่งที่เหมือนกันนั่นก็คือ เพื่อนสนิททั้ง2คนของเธอเป็นคนที่กล้าลุย ซึ่งแตกต่างกับตัวของ คาโฮ ที่ค่อนข้างเป็นคนเรียบร้อย และ พูดน้อย

The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา  [รีวิว/เรื่องย่อ/ตัวละคร/เพลงประกอบ/ตัวอย่าง] : Metal Bridges‏  แหล่งร่วมข้อมูลข่าวสาร เกมส์ การ์ตูน ของเล่น หนัง อุปกรณ์ ไอที

อีกหนึ่งตัวละครตัวสำคัญตัวสุดท้ายซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครที่ช่วยคลี่คลายเรื่องราวต่าง ๆ นั่นก็คือตัวละครที่มีชื่อว่า คาสุโกะ โยชิยามะ โดยเธอคนนี้เป็นน้าสาวของ มาโกโตะ ซึ่งถูกตั้งฉายาเอาไว้ว่า แม่มด เพราะว่าเธอนั้นเป็นนักโบราณคดีในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่ง แถมเธอคนนี้ยังเคยเดินทางย้อนเวลามาก่อน และนั่นเองคือสาเหตุที่ทำให้เธอต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ทำให้เธอตัดสินใจครองโสดมาจนถึงปัจจุบัน


The Girl Who Leapt Through Time Wallpaper - The Girl Who Leapt Through Time-Movie  Wallpaper (43294596) - Fanpop

ก่อนอื่นเลยเราต้องยกให้เรื่อง The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา นั้นเป็นผลงานชิ้นเอกของผู้กำกับอย่าง มาโมรุ โฮโซดะ เพราะว่าเรื่องนี้มันถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่เขานั้นสามารถเปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะหลังจากนั้นฝีมือของผู้กำกับอย่าง มาโมรุ โฮโซดะ ก็ค่อย ๆ อัพเลเวลสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงฝีมืออันร้ายกาจของเขานั้นก็คือการใส่ใจรายละเอียดต่าง ๆ ของเรื่อง รวมถึงวิธีการเล่าเรื่องที่สามารถพลิกแพลง และ สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคนดูได้อย่างไม่หยุดหย่อนจนไม่แปลกใจเลยว่าความยอดเยี่ยมเหล่านี้จะค่อย ๆ พัฒนาขึ้นหลังจากที่ตัวของเขาได้มีประสบการณ์ในวงการนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ 

แถมเรื่อง The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา ยังถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สามารถสร้างเอกลักษณ์อันสำคัญของ มาโมรุ โฮโซดะ นั่นก็คือ ส่วนใหญ่เนื้อเรื่องของเขาจะมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับมิติเวลา หรือ บางทีก็ไปทางเรื่องราวที่เหนือจริง ซึ่งสิ่งเหล่านั่นแหละที่กลายเป็นเสน่ห์เฉพาะตัว

แต่ทว่าเรื่องนี้เองก็ยังมีหนึ่งในปัญหาของอนิเมะที่มีมิติเวลามาเกี่ยวข้องนั่นก็คือ การลำดับเรื่องช่วงเวลา เพราะว่าเรื่องนี้ก็ยังเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้คนดูค่อนข้างจะสับสนกับช่วงเวลาที่นางเอกย้อนไปย้อนมา แถมมันก็ยังมีช่วงเวลาบางช่วงที่ค่อนข้างน่าเบื่อเนื่องจากมันเป็นฉากย้อนเวลาซ้ำ ๆ แต่ถึงแบบนั้นแล้วตัวของเรื่องก็ยังสามารถที่จะปิดเรื่องได้ค่อนข้างสวยงามเลยทีเดียว ซึ่งมันดีถึงขนาดที่หลาย ๆ คนนึกในใจว่าอยากให้เรื่องนี้ทำภาคต่อออกมาด้วยซ้ำ และอีกสิ่งหนึ่งที่เรื่องพยายามจะสื่อให้เราได้เห็นนั่นก็คือ แง่คิดเกี่ยวกับช่วงเวลาต่าง ๆ นั่นเอง ดังนั้นใครที่ยังไม่เคยดูอนิเมะรักวุ่น ๆ ของวัยรุ่น The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา แล้วละก็เราอยากขอให้คุณไปลองหามาดู

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
10 อนิเมะมิตรภาพในโรงเรียน (1) Code Geass (1) ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น (139) หนังอนิเมะญี่ปุ่น (11) อนิเมะ18+ (1) อนิเมะ Classroom of the Elite (1) อนิเมะ Mairimashita! Iruma-kun (1) อนิเมะ Tensei Shitara Slime Datta Ken (1) อนิเมะการเมือง (1) อนิเมะกีฬา (9) อนิเมะครอบครัว (1) อนิเมะความเชื่อ (1) อนิเมะจิตวิทยา (17) อนิเมะชีวิตประจำวัน (15) อนิเมะดนตรี (5) อนิเมะดราม่า (44) อนิเมะตลก (28) อนิเมะตำรวจ (1) อนิเมะตื่นเต้น (3) อนิเมะต่อสู้ (47) อนิเมะทหาร (1) อนิเมะประวัติศาสตร์ (4) อนิเมะ ปีศาจ (3) อนิเมะผจญภัย (12) อนิเมะพลังวิเศษ (4) อนิเมะภัยพิบัติ (1) อนิเมะมิตรภาพ (1) อนิเมะลึกลับ (15) อนิเมะวัยรุ่น (1) อนิเมะสยองขวีญ (1) อนิเมะสร้างแรงบันดาลใจ (1) อนิเมะสืบสวน (1) อนิเมะหุ่นยนต์ (2) อนิเมะอาหาร (1) อนิเมะฮาเร็ม (3) อนิเมะเกม (2) อนิเมะเวทย์มนต์ (10) อนิเมะ เหนือธรรมชาติ (21) อนิเมะแฟนตาซี (48) อนิเมะแวมไพร์ (1) อนิเมะแหวกแนว (3) อนิเมะโรงเรียน (25) อนิเมะ โรแมนติก (31) อนิเมะโศกนาฏกรรม (1) อนิเมะไซไฟ (7)