เส้นทางความอยู่รอดของมวลมนุษย์เมื่อมนุษย์ต้องมาปะทะกับเทพ Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ

ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น

ถ้าจะให้พูดถึงสิ่งหนึ่งที่เราเชื่อว่าหลาย ๆ ประเทศบนโลกนี้น่าจะมีร่วมกันนั่นก็คือ สิ่งที่เรียกว่าความเชื่อ นั่นเอง ซึ่งความเชื่อเหล่านี้มันเป็นเรื่องราวที่สืบทอดมาตั้งแต่โบราณ ตั้งแต่สมัยแรกเริ่มบรรพบรุษ และความเชื่อส่วนใหญ่ของบรรดาเหล่าบรรพบุรุษของเราก็คงจะหนีไม่พ้นความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องของวิญญาณ และ เทพนั่นเอง ซึ่งเทพในความเชื่อของแต่ละศาสนา แต่ละประเทศก็มีทั้งเทพที่ดี และ ไม่ดี แตกต่างกันไป แต่จะเป็นอย่างไรละถ้าเกิดเทพเหล่านั้นต้องมาปะทะกับเหล่ามนุษย์ แถมเหล่ามนุษย์ที่หาญกล้าท้าสู้กับเทพนั้นยังเป็นถึงวีรชนที่เธอสร้างผลงานสุดตราตรึงไว้บนโลกมาแล้ว ซึ่งคำตอบเหล่านั้นเราจะพบได้ในอนิเมะเรื่อง Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ

สำหรับ Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ นั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ค่อนข้างกลายเป็นกระแสมาก ๆ ในช่วงแรก ๆ ที่เรื่องนี้ได้เข้าฉายทาง Netflix ซึ่งตัวเนื้อหาของ Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ นั้นเรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างเรียบง่ายและไม่มีความซับซ้อนเท่าไหร่นัก โดยเรื่องราวจะเป็นการเล่าถึงบรรดาเหล่าเทพที่ตัดสินใจจะล้างบางมนุษย์อีกครั้งเนื่องจากเหล่ามนุษย์ได้ก่อกรรมทำชั่วไว้มากมาย แต่ทว่ากลับมีวาลคิรีตนหนึ่งเห็นต่าง และ ได้เสนอทางเลือกในการอยู่ต่อไปของมนุษย์ โดยการที่เธอจะคัดเลือกตัวแทนมนุษย์ 13 คนเพื่อมาต่อสู้กับทางฝั่งเทพแบบตัวต่อตัว ซึ่งถ้าผลรวมพวกมนุษย์สามารถเอาชนะเทพได้ พวกเขาจะมีโอกาสได้อยู่รอดต่อไป

เส้นทางความอยู่รอดของมวลมนุษย์เมื่อมนุษย์ต้องมาปะทะกับเทพ Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ 1

ซึ่งจริงๆ แล้ว Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ก่อนหน้าที่จะเริ่มมาเป็นอนิเมะนั้น เรื่องนี้เคยเป็นหนังสือการ์ตูนมาก่อนโดยได้ผู้วาด 2 ท่านนั่นก็คือ อาจารย์ อุเมมุระ ชินยะ และอาจารย์ ฟุกุอิ ทากุมิ แถมหนังสือการ์ตูนเรื่อง Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ก็ยังถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหนังสือการ์ตูนฮิตที่สามารถทำยอดขายไปได้ทั่วโลกมากกว่า 6 ล้านชุดแล้วอีกด้วย มันจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพอเรื่อง Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ถูกประกาศว่าจะทำออกมาเป็นอนิเมะ จึงทำให้หลายคนรู้สึกตื่นเต้น เพราะว่าเนื้อหาในหนังสือการ์ตูนค่อนข้างที่จะเดือดมากเลยจริง ๆ 

ส่วนทางด้านอนิเมะ Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ได้สตูดิโออนิเมะชื่อดังอย่าง Graphinica ซึ่งเคยฝากผลงานอย่าง Juni Taisen : Zodiac War’ และ Hello World เอาไว้มาแล้ว แต่ทว่าถึงแม้ว่าสตูดิโอนี้จะสร้างผลงานอันเป็นที่ประจักษ์เอาไว้แล้วค่อนข้างมา แต่สิ่งที่ทำให้บรรดาเหล่าแฟนตั้งลุ้นกันนั่นก็คือ การที่เรื่องนี้มันดันกลายมาเป็น Netflix originals นั่นแหละ เพราะเราเชื่อว่าหลาย ๆ คนเองน่าจะพบกับประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่กับการที่ Netflix ลงมาสร้าง Content ด้วยตัวเอง แถมมันก็ยังตัวอย่างหลาย ๆ เคสที่สตูดิโอชื่อดัง ๆ ต้องมาจากตกม้าตายเพราะ Netflix originals มาแล้ว

เส้นทางความอยู่รอดของมวลมนุษย์เมื่อมนุษย์ต้องมาปะทะกับเทพ Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ 2

ซึ่ง Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ เองก็เป็นเรื่องที่ไม่รอดเช่นกัน ซึ่งถ้าใครที่เคยอ่านเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นของหนังสือการ์ตูนมาก่อน น่าจะพอทราบกันดีกว่าสิ่งที่ทำให้เรื่อง Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ กลายเป็นที่โด่งดังนั้นหาใช่เรื่องของสัมพันธ์ตัวละคร หรือ ความปูมหลังของตัวละคร แต่ทว่าสิ่งที่ทำให้ Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ สนุกและโดดเด่นนั่นก็คือ ฉากต่อสู้ที่บอกเลยว่าทั้งมนุษย์และเทพต่างงัดพลังเข้ามาซัดกันแบบสุดฤทธิ์บนสังเวียนนั่นเอง ซึ่งทางด้านอนิเมะนั้นถือได้ว่าสอบตกเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะว่าไม่สามารถถ่ายทอดความสนุกเหล่านั้นออกมาได้เลย เนื่องจากมันทำออกมาได้ดูบางเบา และ บางที่มันควรจะดุดันกว่านี้ก็ให้อารมณ์จืดชิดไม่ได้หวือหวาหรือกระตุ้นอารมณ์คนดูเลยแม้แต่น้อย 

แต่ถึงแบบนั้นฉากย้อนอดีตของบรรดาเหล่าตัวละครในเรื่อง Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ทางอินเมะก็ยังถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี แต่อย่างที่บอกไปแต่แรกนั่นไม่ใช่ปัจจัยหลัก เพราะนั้นเป็นเพียงเนื้อหารองที่ทำให้คนดูรู้สึกลุ้น และ อินกับบรรดาเหล่าตัวละครนั้น ๆ  หนำซ้ำการแบ่งสัดส่วนเรื่องราวของเรื่อง Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ก็ยังทำออกมาถือว่าล้มเหลวแบบสุด ๆ ราวกับว่าทีมงานนั้นไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าคนที่ต้องการจะดูเรื่อง Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ นั้นต้องการที่จะดูการต่อสู้ และเมื่อสิ่งตรงนั้นล้มเหลวมันก็เลยกระทบไปหมดกับแนวทางของเรื่อง

เส้นทางความอยู่รอดของมวลมนุษย์เมื่อมนุษย์ต้องมาปะทะกับเทพ Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ 3

อีกหนึ่งปัญหาที่ Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ที่แสดงออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คืองานด้านภาพ ซึ่งแม้ว่าโดยรวมนั้นภาพของ Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ จะถือได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างตรงตามมาตรฐาน

อนิเมะ แต่ทว่ามันก็ยังมีอีกหลาก ๆ ฉากเช่นกันที่มันแสดงให้เห็นถึงงานเผา หรือในบางฉากเองหน้าตาของตัวละคร รวมทั้งสีหน้าก็ทำออกมาได้ไม่ค่อยสวย แถมมาตรฐานของเรื่องนี้ก็ยังขึ้น ๆ ลง ๆ เพราะบางฉากก็สวยแบบลืมหายใจ แต่ทว่าบางฉากที่ควรจะสื่ออารมณ์ได้มากกว่านี้กลับทำออกมาแบบลวก ๆ มันจึงทำให้อารมณ์ของคนดูนั้นขึ้น ๆ ลง ๆ พอสมควรเลยทีเดียว

ส่วนทางด้านงานพากย์ และ เสียงประกอบของเรื่อง Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ในส่วนนี้เป็นอีกส่วนหนึ่งที่เราต้องขอชมว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี เพราะมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างไหลลื่นจเรียกได้เลยว่าแทบจะไร้ที่ติกันเลยทีเดียว อย่างเสียงเพลงประกอบที่สามารถทำออกมาได้เข้ากับบรรยากาศและเรื่องราวอย่างสุด ๆ นอกจากนั้นเสียงพากย์ในภาษาญี่ปุ่นซึ่งเป็นต้นฉบับก็เข้ากับตัวละครนั้น ๆ แบบสุด แถมยังช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมได้อย่างดี อ๋อ แล้วที่สำคัญ Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ที่ฉายทาง Netflix ก็ยังมีเสียงพากย์ไทย ซึ่งเราก็ขอชมว่าทีมงานพากย์ไทยเองก็สามารถทได้ดีไม่แพ้กับงานต้นฉบับเลยละ ซึ่งเพราะเสียงพากย์ที่ค่อนข้างดี และ เหมาะกับคาแร็คเตอร์แต่ละตัวนี้เอง ที่ส่งให้มันช่วยเพิ่มความสนุกของการดูได้พอสมควรเลย

เส้นทางความอยู่รอดของมวลมนุษย์เมื่อมนุษย์ต้องมาปะทะกับเทพ Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ 4

ซึ่งถ้าจะให้เราสรุปโดยรวมแล้ว Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ถือได้ว่าเป็นอนิเมชั่นที่มีงานภาพที่ค่อนข้างได้มาตราฐานแต่ทว่าไม่ถึงกับเป็นที่น่าจดจำเนื่องจากมีในหลาย ๆ ส่วนที่ผ่านการขัดเกลา ซึ่งถ้าเป็นอนิเมชั่นที่มีดีเทล หรือ รายละเอียดงานค่อนข้างเยอะเราอาจจะพอมองข้าม ๆ ตรงนี้ไปได้บ้าง แต่เมื่อเรื่องนี้นั้นมีแต่ฉากการต่อสู้ที่เป็นไฮไลท์แล้ว มันจึงควรที่ดึงเอาจุดเด่น และ ความสนุกของการต่อสู้เหล่านั้นออกมาให้เฉิดฉายได้มากกว่านี้ ส่วนถ้าจะถามว่าอนิเมะเรื่อง

Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ควรค่าแก่การดูหรือไม่ เราก็บอกว่ามันเหมาะกับการดูค่าเวลาเอาสนุก ๆ 

แต่สำหัรบคนที่เคยอ่านหนังสือการ์ตูน Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ มาแล้ว เราเชื่อว่าการที่คุณไปดูในเวอร์ชั่น

อนิเมะนั้นมันจะสร้างความรู้สึกคนละแบบกันเลยทีเดียว เพราะว่าคุณจะรู้สึกเกลียดเรื่องนี้ในรูปแบบของอินเมะไปทันที เนื่องจากในสมับมังะนั้นสามารถทำฉากต่อสู้ และ การปล่อยความสามารถของบรรดาเหล่าเทพ และ มนุษย์ออกมาได้อลังการและน่าติดตามกว่านี้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว แถมคนดูในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนก็สามารถที่จะกำหนดความเร็วในการอ่าน หรือ

การเสพเนื้อหาได้ตามใจ โดยที่ไม่ถูกยัดเยียดให้รู้สึกเบื่อเหมือนกับอินเมะที่คุณต้องนั่งทนดูกับความเนือยในบางช่วง บางจังหวะ

ซึ่งอีกไม่น่า Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ เองก็กำลังจะมีซีซั่นที่ 2 ตามมาในเร็ว ๆ นี้ และเราก็เชื่อว่าคนที่เคยได้ดู Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ในซีซั่นแรกนั้นต่างก็คาดหวัง จนเรียกว่าเข้าขั้นภาวนาเลยละว่า ขอให้ซีซั่นที่ 2 นั้นทำได้ออกมาดีกว่า ซีซั่นแรก และทีสำคัญในซีซั่นที่ 2 นี้เราจะได้เห็นหนึ่งในตัวละครสำคัญที่ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนั่นก็คือ พระพุทธเจ้า นั่นเอง ซึ่ง Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ในซีซั่น 2 จะทำออกมาได้ยอดเยี่ยมขนาดไหน เอาไว้เมื่อซีซั่น 2 ออกมา เราจะมาสรุปเนื้อหา และ ความน่าสนใจของ Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ ซีซั่นที่ 2 ให้ฟังกันอีกที สล็อตออนไลน์

เกมส์ออนไลน์แนะนำ >>> ไฮโลออนไลน์

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
10 อนิเมะมิตรภาพในโรงเรียน (1) Code Geass (1) ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น (139) หนังอนิเมะญี่ปุ่น (11) อนิเมะ18+ (1) อนิเมะ Classroom of the Elite (1) อนิเมะ Mairimashita! Iruma-kun (1) อนิเมะ Tensei Shitara Slime Datta Ken (1) อนิเมะการเมือง (1) อนิเมะกีฬา (9) อนิเมะครอบครัว (1) อนิเมะความเชื่อ (1) อนิเมะจิตวิทยา (17) อนิเมะชีวิตประจำวัน (15) อนิเมะดนตรี (5) อนิเมะดราม่า (44) อนิเมะตลก (28) อนิเมะตำรวจ (1) อนิเมะตื่นเต้น (3) อนิเมะต่อสู้ (47) อนิเมะทหาร (1) อนิเมะประวัติศาสตร์ (4) อนิเมะ ปีศาจ (3) อนิเมะผจญภัย (12) อนิเมะพลังวิเศษ (4) อนิเมะภัยพิบัติ (1) อนิเมะมิตรภาพ (1) อนิเมะลึกลับ (15) อนิเมะวัยรุ่น (1) อนิเมะสยองขวีญ (1) อนิเมะสร้างแรงบันดาลใจ (1) อนิเมะสืบสวน (1) อนิเมะหุ่นยนต์ (2) อนิเมะอาหาร (1) อนิเมะฮาเร็ม (3) อนิเมะเกม (2) อนิเมะเวทย์มนต์ (10) อนิเมะ เหนือธรรมชาติ (21) อนิเมะแฟนตาซี (48) อนิเมะแวมไพร์ (1) อนิเมะแหวกแนว (3) อนิเมะโรงเรียน (25) อนิเมะ โรแมนติก (31) อนิเมะโศกนาฏกรรม (1) อนิเมะไซไฟ (7)