ตัวละครสุดเทพ แต่จริง ๆ แล้วกลับมีจุดอ่อนสุดแปลกจนน่าประหลาดใจ

ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น

ความแข็งแกร่ง คือสิ่งที่หลาย ๆ คนแสวงหา ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วอนิเมะหลาย ๆ เรื่องมักจะสร้างให้มีตัวละครตัวหนึ่งที่มักจะไล่ตามความแข็งแกร่งอยู่เป็นประจำ แต่ทว่าอุปสรรคสำคัญที่ขวางกั้นตัวละครตัวนั้นอยู่นั่นก็คือ บรรดาเหล่าคนที่อยู่บนจุดสูงสุดในด้านนั้น แถมพวกที่อยู่บนจุดสูงสุดเหล่านั้นมักจะปรากฏตัวออกมาโชว์เทพให้เราได้อึ้งอยู่เป็นประจำ จนทำให้เราหลาย ๆ คนนั้นไม่สามารถจินตนาการต่อได้เลยว่าบรรดาเหล่าตัวละครที่มีความสามารถจนได้ยืนอยู่บนจุดสูงสุดในแต่ละเรื่องนั้นพวกเขาจะสามารถพ่ายแพ้ได้อย่างไร

แต่แน่นอนแหละว่าเมื่อเป็นสิ่งมีชีวิตทุก ๆ อย่างล้วนแล้วแต่มีจุดอ่อนด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งในอนิเมะหลาย ๆ เรื่องก็ได้ใส่จุดอ่อนให้ตัวละครเหล่านั้นได้สมเหตุสมผล แต่ทว่าในอนิเมะหลาย ๆ เรื่องก็ได้ใส่จุดอ่อนสุดแปลกให้กับตัวละครนั้น ๆ และนั่นเองคือสาเหตุที่จะทำให้เรามาพูดกันในครั้งนี้กับเรื่องราวของ ตัวละครสุดเทพ แต่จริง ๆ แล้วกลับมีจุดอ่อนสุดแปลกจนน่าประหลาดใจ ซึ่งตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีใครบ้าง และพวกเขาเหล่านั้นจะมีจุดอ่อนอะไรบ้าง เอาเป็นว่าเราไปเริ่มต้นเรื่องราวในบทความครั้งนี้กันเลยดีกว่า

แค่เจอเลข 4 ก็พาซี้ซะแล้ว กุยโด มิสต้า  จากอนิเมะ JoJo’s Bizarre Adventure Golden Wind

แค่เจอเลข 4 ก็พาซี้ซะแล้ว กุยโด มิสต้า  จากอนิเมะ JoJo’s Bizarre Adventure Golden Wind

อิทธิพลของตัวเลขนั่นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ถูกแพร่ขยายไปทั่วโลก ยกตัวอย่างเช่นเลข 13 ที่ทางฝรั่งนั้นถือได้ว่าเป็นลขอัปมงคล ทำให้โรงแรมบางที่นั้นข้ามเลข 13 ไป หรือเลขอย่าง 777 ในตู้สล็อตที่แสดงให้เห็นถึงการแจ๊กพอร์ตแตก ส่วนสำหรับโซนเอเชียอย่างเรานั้นเลขที่ชาวจีนค่อนข้างไม่ชอบเป็นอย่างมากนั่นก็คือ เลข 4 และไอ้อิทธิพลของเลข 4 นี้เองที่มันได้ลามเข้าไปสู่อนิเมะอย่างเรื่อง JoJo เข้า

โดยตัวละครที่ได้รับผลกระทบอย่างมากต่อตัวเลขนี้ก็คือ กุยโด มิสต้า เนื่องจากตัวของเขานั้นค่อนข้างที่จะได้รับความซวยจากเลข 4 ต่าง ๆ มาตั้งแต่เกิดเลยทีเดียว จนทำให้เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาเจอเลข 4 มันจะทำให้เขารู้สึกขยาดแบบสุด ๆ 

ส่วนถ้าถามว่าขยาดไหน สิ่งที่สามารถถพิสูจน์ได้ดีที่สุดนั่นก็คือ การตั้งหมายเลข Stand ของเขาแต่ละตัวซึ่งมีหมายเลข 1 – 6 แต่สุดท้ายแล้วเขากลับข้ามที่จะตั้งชื่อหมายเลข 4 ให้กับสแตนด์ของเขาซะงั้น

แต่ถึงจะดวงซวยเพราะเลข 4 ก็ตามแต่ฝีมือในการต่อสู้ของเขากับการประยุกต์ใช้สแตนด์ของเขานั้นถือได้ว่าเป็นของจริง จนทำให้เรารู้สึกเสียดายนิดหน่อยที่เขาไม่น่ามีจุดอ่อนเอาไรไร้สาระแบบนี้เลย

สาวแว่นสุดยอดที่สุด จุดอ่อนของ อากิฮิโตะ คันบาระ จากอนิเมะเรื่อง Kyoukai no Kanata’

สาวแว่นสุดยอดที่สุด จุดอ่อนของ อากิฮิโตะ คันบาระ จากอนิเมะเรื่อง Kyoukai no Kanata’

เก่งมาจากไหนก็แพ้คนอย่างเธอ เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยได้ยินคำนี้มาบ้าง ซึ่งประโยคนี้น่าจะเป็นประโยคที่มักจะเกิดขึ้นกับชายหนุ่มหลาย ๆ คนที่ต่อให้จะเก่งกับเพื่อนกับฝูงมากขนาดไหนก็ตาม แต่เมื่อได้เจอกับผู้หญิงที่ตัวเองชอบสุดท้ายแล้วเขาก็จะไปไม่เป็นทุกที และนั่นเองก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ อากิฮิโตะ คันบาระ

โดยตัวของ อากิฮิโตะ คันบาระ นั้นถือได้ว่าเป็นพ่อหนุ่มที่ค่อนข้างคลั่งไคล้สาวแว่นเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่ว่าแกนั้นสะสมรูปสาวแว่นเอาไว้ดูเป็นคอลเลคชั่นหลายสิบเล่มเลยทีเดียว แถมความคลั่งไคล้ของแกมันยังลามไปถึงการสะสมแว่นแบบต่าง ๆ เพื่อเอาไว้ดูเล่นยามเหงา แถมยังมีคำสุดเท่ติดปากอย่าง “ผู้หญิงที่ไม่ใส่แว่นก็เหมือนชอร์ตเค้กที่ไม่มีสตรอว์เบอร์รี” ซึ่งเป็นคำคมที่โคตรเท่

เท่านั้นยังไม่พอ เพราะว่าเรื่องนี้นางเอกของเรื่องอย่างมิไรเองก็เป็นหนึ่งในสาวแว่นที่มีพลังในการปราบปีศาจอย่างเขาลงได้ เขาจึงตัดสินใจให้ตัวของ มิไร มาฆ่าเขาในทุก ๆ วันเพื่อที่จะเป็นโอกาสให้เขาได้เจอกับสาวแว่นทุก ๆ วันนั่นเอง 

ปีศาจสีขาวที่เป็นเบาหวาน  ซากาตะ กินโทกิ จากอนิเมะ Gintama

ปีศาจสีขาวที่เป็นเบาหวาน  ซากาตะ กินโทกิ จากอนิเมะ Gintama

คุณเคยได้ยินคำว่าเสือซ่อนเล็บไหมล่ะ ซึ่งคำคำนี้คือคำที่ใช้ได้ดีกับตัวละครอย่าง ซากาตะ กินโทกิ เพราะว่าเขาคนนี้นี่แหละคือมนุษย์ธรรมดาที่มีความแข็งแกร่งถึงขนาดจัดการกับเหล่าชาวสวรรค์ หรือ มนุษย์ต่างดาวที่มายึดโลก จนทำให้พวกมันนั้นต่างก็หวั่นกลัวกับเขาเป็นอย่างมาก 

แต่ก็น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้วศึกที่ตัวของ กินโทกิ เข้าร่วมนั้นก็ไม่อาจจะทำได้สำเร็จ และจึงกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เขานั้นเปลี่ยนวิถีชีวิตและทำตัวบ้า ๆ บอ ๆ แต่ถึงแบบนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาเอาจริงขึ้นมา ฝีมือของคุณกินคนนี้ก็คือของจริงที่หลาย ๆ คนยังขยาด แต่ถึงเขาจะแข็งแกร่งแบบสุด ๆ ก็ตามแต่เพราะยังเป็นมนุษย์อยู่จึงทำให้เขามีอุปสรรคสำคัญในการใช้ชีวิต โดยอุปสรรคสำคัญที่ทำให้เขาต้องพ่ายแพ้นั่นก็คือ โรคเบาหวาน

โดยตัวของ กินโทกิ นั้นเป็นคนที่ชื่นชอบการกินของหวานเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่เพราะการที่เขากินบ่อยเกินไปจนกลายเป็นโรคเบาหวานนี้เองที่ทำให้สุดท้ายแล้วเขาสามารถกินของโปรดของเขาอย่างสตรอว์เบอร์รีพาร์เฟต์ได้แค่อาทิตย์ละแก้วเท่านั้น

เก่งซะจนจบสงครามด้วนตัวเอง แต่ดันมีความใจดีมากเกินไป คิระ ยามาโตะ จาก Gundam Seed Destiny

เก่งซะจนจบสงครามด้วนตัวเอง แต่ดันมีความใจดีมากเกินไป คิระ ยามาโตะ จาก Gundam Seed Destiny

ถ้าจะให้พูดถึงชื่อของพระเอกในกันดั้มที่มีความเก่งกาจจนกลายเป็นประเด็นถกเถียงให้บรรดาเหล่าแฟน ๆ กันดั้มต้องยกมาเปรียบเทียบกันอยู่เสมอนั่น ชื่อของ คิระ ยามาโตะ คนนี้จะต้องถูกเอามาเปรียบเทียบเสมอ ๆ อย่างแน่นอน โดยตัวของคิระ นั้นนอกจามีความอัจฉริยะในการตั้งค่าโปรแกรมหุ่นยนต์ต่าง ๆ แล้ว ฝีมือในการรบของเขายังพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ โดยเราจะเห็นได้ตั้งแต่ภาค Gundam Seed ที่เมื่อคิระได้ขับหุ่นยนต์อย่าง Freedom เขาก็โชว์ความสามารถสุดโหดของเขาอย่างเต็มที่ด้วยการเล็งยิงไปจุดต่าง ๆ ที่ไม่ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บ และ เขาก็ใช้วิธีนั้นในการจบสงคราม

แต่กลับกลายเป็นว่าการที่เขาไม่เล็งยิงไปตำแหน่งของคนขับนี้เองที่กลายเป็นจุดอ่อนให้ตัวของ ชิน อาสึกะ ในภาค Gundam Seed Destiny ใช้จุดนั้นมาใช้ในการต่อสู้กับคิระ จนทำให้ในที่สุดท้ายแม้ว่าสเปกหุ่นยนต์ของทางฝั่ง ชิน จะด้อยกว่าคิระเป็นอย่างมาก แต่กลับกลายเป็นว่าเขาสามารถต่อสู้ได้อย่างสูสี แถมยังสามารถที่จะจัดการหุ่นยนต์อย่าง Freedom ได้สำเร็จอีกด้วย

แล้วคุณลองคิดดูสิว่าทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านั้นตัวของคิระเองก็ผ่านสงครามมาตั้งมากมาย แถมยังเป็นคนที่สามารถจบสงครามในครั้งแรกได้อีกด้วย ทำไมเมื่อกาลเวลาผ่านไปและตัวของเขาก็โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นถึงไม่สามารถคิดได้ว่าในสงครามเองก็ย่อมมีคนตายเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งถ้าเขาคิดได้แบบนี้เรารับรองเลยว่าตัวของคิระที่เติบโตขึ้นจะเป็นฝ่ายปราบชินลงได้อย่างง่าย ๆ เลยทีเดียวละ

Gundam Vs: Amuro Ray and Heero Yuy (UC&AC) vs Kira Yamato and Kio Asuno  (CE&AG) | SpaceBattles

และนี่ก็คือเรื่องราวของ ตัวละครสุดเทพ แต่จริง ๆ แล้วกลับมีจุดอ่อนสุดแปลกจนน่าประหลาดใจ ที่เราได้นำมาฝากให้ทุก ๆ คนได้ชมกัน ซึ่งบทความนี้มันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่ว่าคุณจะเก่งมาจากไหนก็ตาม แต่ทุก ๆ คนย่อมมีจุดอ่อนอยู่ในตัวเอง ดังนั้นมันจึงเป็นการย้ำเตือนสติของคุณได้อย่างดีเลยว่า จนอย่างคิดว่าคุณนั้นเก่ง เพราะหากคุณพลาดเมื่อไหร่ ฝ่ายตรงข้าม หรือ คนที่ไม่ชอบหน้าคุณก็พร้อมที่จะเอาจุดอ่อนเหล่านั้นมาเล่นงานคุณได้ทันที

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
10 อนิเมะมิตรภาพในโรงเรียน (1) Code Geass (1) ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น (139) หนังอนิเมะญี่ปุ่น (11) อนิเมะ18+ (1) อนิเมะ Classroom of the Elite (1) อนิเมะ Mairimashita! Iruma-kun (1) อนิเมะ Tensei Shitara Slime Datta Ken (1) อนิเมะการเมือง (1) อนิเมะกีฬา (9) อนิเมะครอบครัว (1) อนิเมะความเชื่อ (1) อนิเมะจิตวิทยา (17) อนิเมะชีวิตประจำวัน (15) อนิเมะดนตรี (5) อนิเมะดราม่า (44) อนิเมะตลก (28) อนิเมะตำรวจ (1) อนิเมะตื่นเต้น (3) อนิเมะต่อสู้ (47) อนิเมะทหาร (1) อนิเมะประวัติศาสตร์ (4) อนิเมะ ปีศาจ (3) อนิเมะผจญภัย (12) อนิเมะพลังวิเศษ (4) อนิเมะภัยพิบัติ (1) อนิเมะมิตรภาพ (1) อนิเมะลึกลับ (15) อนิเมะวัยรุ่น (1) อนิเมะสยองขวีญ (1) อนิเมะสร้างแรงบันดาลใจ (1) อนิเมะสืบสวน (1) อนิเมะหุ่นยนต์ (2) อนิเมะอาหาร (1) อนิเมะฮาเร็ม (3) อนิเมะเกม (2) อนิเมะเวทย์มนต์ (10) อนิเมะ เหนือธรรมชาติ (21) อนิเมะแฟนตาซี (48) อนิเมะแวมไพร์ (1) อนิเมะแหวกแนว (3) อนิเมะโรงเรียน (25) อนิเมะ โรแมนติก (31) อนิเมะโศกนาฏกรรม (1) อนิเมะไซไฟ (7)