ท่าทาง และ คำพูดสุดเท่ ที่เราเชื่อว่าคุณต้องเลยเลียนแบบอนิเมะเหล่านี้ในวัยเด็ก

ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น

หากเราให้หลาย ๆ คนย้อนเวลารำลึกไปถึงช่วงวัยเด็ก เราเชื่อว่าบรรดาหนึ่งในสิ่งที่อยู่ในความทรงจำของบรรดาเหล่าวัยรุ่นที่มีอายุอยู่ในราว ๆ 30 – 40 ปี นั้นจะต้องมีสิ่งที่ตัวเองเคยติดเหมือนกันนั่นก็คือ การ์ตูน ซึ่งในสมัยนั้นด้วยความที่เทคโนโลยียังไม่ได้ทันสมัยถึงขนาดที่คุณจะเปิดเว็บไซต์เพียงไม่กี่เว็บก็สามารถดูการ์ตูนได้แล้ว มันเลยทำให้การที่เราจะได้ดูการ์ตูนเรื่องหนึ่ง เราจำเป็นที่จะต้องแหกขี้ตาเพื่อตื่นมานั่งดูหน้าทีวี ซึ่งการกระทำเหล่านี้นี่เองที่ทำให้อนิเมะหนึ่งเรื่องนั้นค่อนข้างมีความหมายมากสำหรับเหล่าเด็ก ๆ ที่เติบโตมาในยุคนั้น

และเพราะความสำคัญ และ การที่เราค่อนข้างตั้งใจดูจนอินนี่แหละ จึงทำให้ในหลาย ๆ ครั้งเรามักจะจดจำท่าทาง รวมถึงคำพูดเด็ด ๆ ของบรรดาเหล่าตัวละครในอนิเมะแต่ละเรื่องมาใช้ หรือ พูดในชีวิตจริง และนั่นเองจึงทำให้ในวันนี้ เราจะขอพาทุก ๆ คนไปพบกับเรื่องราวของ ท่าทาง และ คำพูดสุดเท่ ที่เราเชื่อว่าคุยต้องเลยเลียนแบบอนิเมะเหล่านี้ในวัยเด็ก กัน ซึ่งคุณจะเคยทำท่า หรือ พูดคำเท่ ๆ จากอนิเมะเรื่องไหนกันมาบ้าง เอาเป็นว่า เราไปเริ่มกันเลยดีกว่า

ชูนิ้วไปข้างหน้า และ เตรียมปล่อยกระสุนวิญญาณจากเรื่อง YuYu Hakusho

10 anime to watch for fans of YuYu Hakusho

โดยท่ากระสุนวิญญาณนั้นถือได้ว่าเป็นท่าไม้ตายหลักของพระเอกอย่าง ยูซึเกะ ซึ่งมันจะเป็นการทำนิ้วให้มีลักษณะเหมือนกับปืน และจากนั้นก็จะเป็นการรวมพลังวิญญาณไว้ที่ปลายนิ้วชี้ ก่อนที่เขาจะยิงพลังออกไปอย่างรุนแรง ซึ่งเราจัดได้ว่าท่านี้มันคือท่าไม้ตายที่เป็นการใช้สัญลักษณ์ทางมือที่ง่ายที่สุดในประวัติศาสตร์วงการการ์ตูนเลยทีเดียว

และเพราะความง่ายของท่านี้นี่เองที่ทำให้บรรดาเหล่าเด็ก ๆ เลือกที่เอาท่านี้ไปเล่นกัน แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ท่านี้มันกลายเป็นที่นิยมของบรรดาเหล่าเด็ก ๆ ในยุคนั้นก็เพราะว่า พวกเขาสามารถที่จะประยุกต์เอาท่านี้ไปใช้กับหนังสติ๊กรัดแกงด้วยการพันยางรัดแกงให้ตึงจากนั้นก็เอาปลายด้านหนึ่งมาล็อกไว้กับนิ้วโป้ง ส่วนปลายอีกด้านหนึ่งก็เอาไปไว้ที่นิ้วชี้ และเมื่อพร้อมเมื่อไหร่ พวกเขาก็เพียงแค่ลดนิ้วโป้งลง พร้อมกับตะโกนว่า กระสุนวิญญาณ เพียงเท่านี้ยางมัดแกงที่ถูกล็อกเอาไว้ก็จะพุ่งไปข้างหน้าเหมือนกับว่าพวกเขาสามารถที่ปล่อยกระสุนวิญญาณออกมาได้จริง ๆ แล้ว

นอกจากนั้นท่าอื่น ๆ ในเรื่องนี้ก็มีคนเลียนแบบค่อนข้างมาโดยเฉพาะคลื่นมังกรดำของฮิเอ ซึ่งถ้าใครอยากจะเลียนแบบเป็นตัวละครตัวนี้คุณก็เพียงให้เพื่อนของคุณมาวาดมังกรไว้ที่บริเวณแขน และ จากนั้นก็หาผ้าพันแผลมาพันเอาไว้ เพียงเท่านี้คุณก็ได้กลายเป็นฮิเอแบบสมใจอยากแล้ว

ออกไปกระโดดดังค์ใส่แป้นบาส จากเรื่อง Slam Dunk
Slam Dunk Mobile ระบบศักยภาพช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้แกร่งขึ้น

ในสมัยนั้นก็มีอนิเมะที่สามารถสร้างแรงบั犀利士 นดาลใจให้กับใครหลายคนได้มากมายซึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลก็คงจะหนีไม่พ้นอนิเมะอย่าง กัปตันสึบาสะ แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบกีฬาบาสเกตบอลแล้วละก็ คงไม่มีอนิเมะเรื่องไหนที่สามารถปลุกใจได้เท่าเรื่อง Slam Dunk อย่างแน่นอน แต่ถ้าพูดกันตามจริงแล้ว อนิเมะอย่าง Slam Dunk นั้น ไม่ได้ปลุกใจของคนที่ชื่นชอบกีฬาบาสอย่างเดียว แต่มันยังสามารถปลุกใจให้กับหลาย ๆ คนที่ไม่เคยเล่นบาสได้ออกไปลองเล่นกันดู ซึ่งสาเหตุที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้สามารถทำอย่างนั้นได้ก็มาจากการที่เนื้อเรื่องมันไม่ได้เวอร์เกินจริงสักเท่าไหร่ แถมมันยังการเล่าถึงกฎกติกาการเล่นต่าง ๆ ให้คนที่ไม่เคยเล่นได้เข้าใจอีกด้วย 

ซึ่งเพราะความสมจริงนี่แหละที่ทำให้ฉากการกระโดดดังค์แต่ละครั้งของตัวละครในเรื่องมันช่างเป็นอะไรที่ดูแล้วสะใจเสียเหลือเกิน โดยเฉพาะท่าทางกระโดดเข้าไปดังค์จากเส้น 3 แต้ม ซึ่งมันเป็นอะไรที่เวอร์มากขนาดนักบาส NBA หลาย ๆ คนยังทำไม่ได้เลย แต่ถึงแบบนั้นบรรดาเหล่าเด็กไทยที่ตัวกระจิ๊ดเดียวก็ยังพยายามที่จะทำตาม ซึ่งมันเป็นอะไรที่ดูแล้วช่างสิ้นหวังเสียเหลือเกิน จนทำให้ในหลาย ๆ ครั้งเรามักจะได้เห็นบรรดาเหล่าเด็กโข่งทั้งหลายอยู่ในสนามเด็กเล่นของเด็กประถม เพื่อทำท่าการกระโดดจากเส้น 3 แต้มเข้าไปดังค์ให้เหมือนในเรื่อง และหลังจากดังค์เสร็จเจ้าเด็กโข่งเหล่านั้นก็จะถูกคุณครูว่าไปตามระเบียบ

แหกปากตะโกน ซิ่งไปเลย Magnum จาก Let’s & Go
นักซิ่งญี่ปุ่นร่วมโหวต 20 รถทามิย่าในความทรงจำ จากการ์ตูน Let's & Go !! :  Metal Bridges‏ แหล่งร่วมข้อมูลข่าวสาร เกมส์ การ์ตูน ของเล่น หนัง อุปกรณ์  ไอที

ไปเลยแม็กนั่ม เราเชื่อว่าบรรดาเหล่าเด็ก 90 เกือบทุกคนจะต้องคุ้นชินกับประโยคนี้อย่างแน่นอน และสิ่งที่มันมักจะมาคู่กับประโยคนี้นั่นก็คือ รถทามิย่าคันโก้ ที่ถูกแต่งและโมดิฟายมาเป็นอย่างดี

โดยไอ้เจ้าอนิเมะอย่าง Let’s & Go หรือชื่อไทยว่า นักซิ่งสายฟ้า ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่สามารถทำให้บรรดาเหล่าเด็ก ๆ ในยุคนั้นต่างก็ต้องงอแงเพื่อขอให้บรรดาเหล่าผู้ปกครองซื้อรถทามิย่าเพื่อเอามาแข่งขันกับเพื่อนในชั้นเรียน ซึ่งแน่แหละว่าในเนื้อหาของการ์ตูนนั้นจะเพิ่มความเวอร์วังของเจ้ารถพวกนี้ด้วยท่าไม้ตายประจำคัน เช่น การทำให้รถบินได้เหมือนกับกระสุนเข้าไป แต่เรื่องจริงมันไม่มีทางเป็นอย่างนั้นไปได้ จึงทำให้เราได้เพียงตะโกนแหกปากเสมือนกับว่ารถของเรานั้นมีพลังตามอนิเมะ

นอกจากนั้นอีกหนึ่งอย่างที่เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนพยายามอย่างมากที่จะทำตามนั่นก็คือ การวิ่งตามรถ เพราะว่าในอนิเมะบรรดาเหล่าตัวเอกนั้นจะมีการวิ่งตามรถพร้อมกับออกคำสั่งต่าง ๆ แต่พอมาเป็นเรื่องจริงแล้วเพียงแค่คุณปล่อยรถออกจากมือ รถก็พุ่งแรงจนหลายคนได้แต่ยืนมองตาปริบ ๆ หรือถ้าใครสามารถวิ่งตามได้ทัน นั่นก็แสดงให้เห็นเลยว่าคุณต้องโมดิฟายรถคุณอย่างด่วนแล้ว หรือไม่ก็ควรเปลี่ยนถ่านที่ใช้

จงออกมา Blue Eyes White Dragon จาก YU-GI-OH!Yu-Gi-Oh Art Brings Kaiba's Blue-Eyes White Dragon to Real Life

หนึ่งในการ์ดเกมที่ฮิตมาตั้งแต่สมัยอดีต และ ลากยาวมาจนถึงปัจจุบัน และยังคงมีอนิเมะถูกผลิตออกมาฉายเรื่อย ๆ มันก็คงหนีไม่พ้นการ์ดเกมอย่าง YU-GI-OH โดยแม้ว่าในตอนแรกตัวเรื่องนั้นจะไม่ได้เน้นไปที่เกมใดเกมหนึ่งมากนักก็ตามที 

แต่สุดท้ายเมื่อเรื่องสามารถจับทางถูกมันก็ค้นพบแนวทางใหม่ของมันนั่นก็คือ การดวลการ์ด

ซึ่งบรรดาเหล่ามอนสเตอร์ต่าง ๆ ในเรื่องก็ถือว่าทำออกมาออกได้เท่แบบสุด ๆ ยกตัวอย่างเช่นจอมเวทมนต์ดำซึ่งเป็น

มอนสเตอร์ตัวหลักของพระเอกอย่างยูกิ แต่ทว่าสิ่งที่บรรดาเหล่าเด็ก ๆ ยุคนั้นต่างหลงใหลมันมากกว่าการ์ดหลักของพระเอกก็คือเจ้า Blue Eyes White Dragon เพราะว่าในเรื่องตัวมอนสเตอร์ตัวนี้จะถูกปูเรื่องราวว่ามันเป็นหนึ่งในการ์ดหายากที่มีเพียงแค่ 4 ใบในโลกเท่านั้น และผู้ที่ถือครองมันไว้ก็คือ ไคบะ ซึ่งเขาคนนี้ถือได้ว่าเป็นคู่ปรับคนสำคัญของยูกิเลยทีเดียว

โดยในทุก ๆ ครั้งที่ไคบะเรียกใช้การ์ดใบนี้เขามักตะโกนออกมาว่า จงออกมา Blue Eyes White Dragon ซึ่งไอ้ท่าทางนี้นี่แหละที่เป็นอะไรที่โคตรเท่แบบสุด จนทำให้บรรดาเหล่าเด็ก ๆ ที่ชื่นชอบในการเล่นการ์ดตอนนั้นมักจะเลียนแบบท่านี้เวลาเรียกเจ้ามังกรตาฟ้าตัวนี้ออกมา ก่อนที่จะวางการ์ดใบนี้ลงสนาม พร้อมกับแววตาที่เหมือนกับผู้ชนะ

ส่วนสำหรับใครที่เลยยุคนี้มาหน่อยคุณอาจจะคุ้นชินกับมังกรอีกตัวนั่นก็คือ สตาร์ดัส ดราก้อน ที่เป็นของพระเอกอย่างยูเซย์ ซึ่งในทุก ๆ ครั้งเรียกนั้นเขาจะมีคำร่ายที่พูดอยู่เป็นประจำ ซึ่งเราเชื่อว่าใครที่เคยใช้เจ้ามังกรตัวนี้คุณจะต้องเคยพูดคำร่ายอย่างแน่นอน

Yusei and Stardust Dragon :) | Yugioh, Anime, Anime fanart

และนี่ก็คือ ท่าทาง และ คำพูดสุดเท่ ที่เราเชื่อว่าคุยต้องเลยเลียนแบบอนิเมะเหล่านี้ในวัยเด็ก ที่เราได้นำมาฝากทุก ๆ คนกัน ซึ่งใครที่ได้อ่านบทความนี้เสร็จ เราเชื่อว่าคุณคงอยากจะกลับไปเลียนแบบท่าทางเหล่านั้นอย่างแน่นอน

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
10 อนิเมะมิตรภาพในโรงเรียน (1) Code Geass (1) ซีรี่ย์อนิเมะญี่ปุ่น (139) หนังอนิเมะญี่ปุ่น (11) อนิเมะ18+ (1) อนิเมะ Classroom of the Elite (1) อนิเมะ Mairimashita! Iruma-kun (1) อนิเมะ Tensei Shitara Slime Datta Ken (1) อนิเมะการเมือง (1) อนิเมะกีฬา (9) อนิเมะครอบครัว (1) อนิเมะความเชื่อ (1) อนิเมะจิตวิทยา (17) อนิเมะชีวิตประจำวัน (15) อนิเมะดนตรี (5) อนิเมะดราม่า (44) อนิเมะตลก (28) อนิเมะตำรวจ (1) อนิเมะตื่นเต้น (3) อนิเมะต่อสู้ (47) อนิเมะทหาร (1) อนิเมะประวัติศาสตร์ (4) อนิเมะ ปีศาจ (3) อนิเมะผจญภัย (12) อนิเมะพลังวิเศษ (4) อนิเมะภัยพิบัติ (1) อนิเมะมิตรภาพ (1) อนิเมะลึกลับ (15) อนิเมะวัยรุ่น (1) อนิเมะสยองขวีญ (1) อนิเมะสร้างแรงบันดาลใจ (1) อนิเมะสืบสวน (1) อนิเมะหุ่นยนต์ (2) อนิเมะอาหาร (1) อนิเมะฮาเร็ม (3) อนิเมะเกม (2) อนิเมะเวทย์มนต์ (10) อนิเมะ เหนือธรรมชาติ (21) อนิเมะแฟนตาซี (48) อนิเมะแวมไพร์ (1) อนิเมะแหวกแนว (3) อนิเมะโรงเรียน (25) อนิเมะ โรแมนติก (31) อนิเมะโศกนาฏกรรม (1) อนิเมะไซไฟ (7)